(Baothanhhoa.vn) - Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc. Qua phong trào này đã xuất hiện thêm nhiều tấm gương nhiệt huyết trong việc tuyên truyền, vận động, tham gia hiến máu - những “Sứ giả đỏ”. Mỗi người là một câu chuyện đẹp về tình người, tình đời, góp phần tiếp thêm sự sống cho nhiều người bệnh, cần được nhân rộng, phát huy hơn nữa trong cuộc sống.

Những “Sứ giả đỏ” của phong trào hiến máu

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc. Qua phong trào này đã xuất hiện thêm nhiều tấm gương nhiệt huyết trong việc tuyên truyền, vận động, tham gia hiến máu - những “Sứ giả đỏ”. Mỗi người là một câu chuyện đẹp về tình người, tình đời, góp phần tiếp thêm sự sống cho nhiều người bệnh, cần được nhân rộng, phát huy hơn nữa trong cuộc sống.

Những “Sứ giả đỏ” của phong trào hiến máuTôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, từ năm 2007 đến nay thầy giáo Lê Ngọc Chế, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Nham 1 (Quảng Xương) đã 23 lần tham gia hiến máu. Thầy Lê Ngọc Chế cũng là một trong số những gương mặt tiêu biểu nhiều lần được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, HMTN.

Chia sẻ về nghĩa cử cao đẹp này, thầy Lê Ngọc Chế cho biết: “Hầu như tất cả những lần cơ quan phát động chương trình hiến máu, bản thân đều tích cực tham gia. Bên cạnh đó, tôi còn là thành viên của Câu lạc hộ HMTN của tỉnh, tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Chính vì vậy, khi có thông tin cần hiến máu là tôi nhiệt tình tham gia mà không do dự. Sau mỗi lần hiến máu, cảm thấy vui và hạnh phúc...". Từ suy nghĩ đó mà nhiều năm qua, không chỉ bản thân tích cực tham gia mà cả gia đình thầy Lê Ngọc Chế, gồm vợ và con trai cũng là những thành viên tích cực trong việc tham gia hiến máu nhân đạo. Gia đình thầy giáo Lê Ngọc Chế đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, HMTN năm 2019-2020. Hành động đẹp của thầy Lê Ngọc Chế đã có sức thuyết phục không chỉ với người thân mà các đồng nghiệp cũng noi theo, tích cực tham gia hiến máu.

Còn tại xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa), câu chuyện về bí thư đoàn xã Lê Công Cường luôn nhiệt tình, tâm huyết với công tác đoàn nói chung cũng như tham gia trong phong trào HMTN nhiều năm qua, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều các đoàn viên, thanh niên khác noi theo. Được biết, anh Cường đã tham gia HMTN lần đầu vào năm 2005 khi đó đang là sinh viên. Nhớ về quãng thời gian đó, anh Cường chia sẻ: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã hiểu được ý nghĩa sâu sắc của dòng chữ “Hiến máu cứu người”. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy hạnh phúc vì đã làm thêm được việc tốt. Chính vì vậy, bản thân là một đoàn viên, thanh niên, có đủ sức khỏe, tôi sẵn sàng hiến máu khi cần".

Với vai trò là bí thư đoàn xã, anh Lê Công Cường còn tích cực vận động người thân, bạn bè, các đoàn viên, thanh niên ở địa phương cùng tham gia HMTN bằng nhiều hình thức khác nhau. Không chỉ nêu gương, mà cùng với những kỹ năng cơ bản về công nghệ thông tin, đồ họa đã được học, anh tự thiết kế một số hình ảnh tuyên truyền, đăng tải những bài viết về hiến máu nhân đạo. Đặc biệt, tận dụng lợi thế của mạng xã hội, anh Cường còn truyền đi những hình ảnh, thông điệp ý nghĩa về hành động hiến máu cứu người qua trang cá nhân facebook, zalo của mình và fanpage của đoàn xã. Chính vì vậy, được nhiều người tiếp nhận, chia sẻ, do đó số lượng đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia các đợt hiến máu luôn rất đông đảo và nhiệt tình. Đoàn xã Thiệu Toán luôn là đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu được giao về số người tham gia. Với những đóng góp của bản thân, anh Cường là một trong những cá nhân điển hình của huyện Thiệu Hóa được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Thanh Hóa tặng Giấy khen vì đã tích cực tham gia, đóng góp cho phong trào HMTN năm 2022.

Trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2022, công tác HMTN trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự lan tỏa sâu rộng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức nhiều đợt, nhiều ngày hội HMTN được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh với 42.500 người đăng ký tham gia và tiếp nhận được 44.228 đơn vị máu, đạt 166% chỉ tiêu Trung ương giao. Phong trào HMTN không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu về máu để cấp cứu, điều trị cho người bệnh, mà còn lan tỏa tinh thần nhân văn cao cả trong cộng đồng.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]