(Baothanhhoa.vn) - Đối với địa phương chủ yếu phục vụ du khách trong nước như Thanh Hóa, những tháng cuối năm là thời điểm khá trầm lắng, đòi hỏi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cần có chiến lược kích cầu linh hoạt, phù hợp. Chính vì vậy, du lịch những tháng cuối năm không chỉ tránh được tình trạng quá tải mà du khách còn được hưởng nhiều ưu đãi từ chính sách kích cầu.

Những “món hời” từ du lịch cuối năm

Đối với địa phương chủ yếu phục vụ du khách trong nước như Thanh Hóa, những tháng cuối năm là thời điểm khá trầm lắng, đòi hỏi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cần có chiến lược kích cầu linh hoạt, phù hợp. Chính vì vậy, du lịch những tháng cuối năm không chỉ tránh được tình trạng quá tải mà du khách còn được hưởng nhiều ưu đãi từ chính sách kích cầu.

Những “món hời” từ du lịch cuối nămKhách sạn Ánh Phương (Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến) tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi lớn trong những tháng cuối năm.

Thông tin từ Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh, nhằm thu hút khách du lịch mùa thấp điểm, phần lớn các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, đơn vị vận tải... đã bắt đầu áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá dịch vụ. Trong đó, dịch vụ lưu trú có đơn vị giảm tới 50%, đồng thời áp dụng chính sách riêng dành cho các đơn vị lữ hành.

Tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng ăn uống đã, đang nỗ lực duy trì đón khách mùa thấp điểm. Một trong những lợi thế của điểm đến này đó là các hoạt động, sự kiện tại Flamingo Ibiza Hải Tiến sẽ được duy trì tổ chức thường xuyên, đặc biệt là các sự kiện văn hóa, ẩm thực, âm nhạc vào dịp cuối tuần. Theo đó, du khách có thể lựa chọn lưu trú, ăn uống tại các cơ sở kinh doanh khu vực bãi biển Hải Tiến sau đó di chuyển đến Flamingo Ibiza để tham gia các hoạt động, sự kiện.

Nắm bắt được nhu cầu của du khách, hiện nay Khách sạn Ánh Phương đang áp dụng chương trình ưu đãi giá phòng lên tới 50%, đồng thời xây dựng kế hoạch liên kết với Flamingo Ibiza Hải Tiến nhằm khai thác thị trường khách trong những tháng cuối năm. Giám đốc Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến Lê Xuân Thảo, cho biết: “Những tháng cuối năm khách du lịch đến Hải Tiến giảm mạnh so với mùa cao điểm, song đây chính là thời điểm để du khách được hưởng mức giá dịch vụ tốt hơn và chất lượng dịch vụ tập trung cao hơn. Cùng với đó, ngay sau khi kết thúc mùa cao điểm du lịch hè chúng tôi đã đầu tư khoảng 10 tỷ đồng để thay mới, bổ sung một số nội thất, trang thiết bị phòng lưu trú toàn bộ hệ thống khách sạn, hiện đã sẵn sàng phục vụ du khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang nghiên cứu, xây dựng kế hoạch liên kết với các đơn vị nhằm xây dựng các tour du lịch từ điểm lưu trú đến một số điểm du lịch văn hóa, tâm linh trên địa bàn huyện và khu Flamingo Ibiza Hải Tiến để du khách có thêm trải nghiệm mới, hấp dẫn. Từ đó, kích thích nhu cầu đi du lịch của du khách, dần hút khách đến với du lịch Hải Tiến mùa thấp điểm”.

Được biết, xuyên suốt mùa thu - đông năm nay, tại Flamingo Ibiza Hải Tiến sẽ duy trì thường xuyên các live show âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố... vào các ngày thứ 6, 7 và chủ nhật hằng tuần. Cũng tại đây, dự kiến sẽ tổ chức chương trình âm nhạc mùa thu Ibiza và Flamingo Halloween Festival đầy sôi động, hấp dẫn. Trong đó, chương trình âm nhạc mùa thu Ibiza dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 10, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, tần suất dự kiến 2 tuần/show.

Có thể nói, những tháng cuối năm là thời điểm tốt nhất để du khách “săn sale”, với rất nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đồng loạt ở tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Đại diện một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cho rằng, phần lớn cơ sở lưu trú sẽ giảm giá sâu và gia tăng các hoạt động trải nghiệm nhằm “giữ chân” khách, duy trì hoạt động, thậm chí kinh doanh “hòa vốn” nhằm tránh tình trạng trống khách trong thời gian dài. Đây không chỉ là thời điểm để du khách tận hưởng kỳ nghỉ lễ trọn vẹn, với mức giá tốt nhất, đa dạng trải nghiệm nhất và tránh được tình trạng quá tải.

Chi hội trưởng Chi hội Lữ hành (Hiệp hội Du lịch tỉnh) Vũ Văn Bình, cho biết: Có rất nhiều lý do để du khách đến với Thanh Hóa trong những tháng cuối năm. Trước hết là đa dạng sản phẩm du lịch để du khách lựa chọn, trong đó kể cả sản phẩm du lịch biển năm nay vẫn được duy trì với nhiều hoạt động, lễ hội, vui chơi giải trí hấp dẫn, đẳng cấp. Dịp này, du khách có thể lựa chọn du lịch tự túc, hoặc sử dụng các gói combo dịch vụ trọn gói từ doanh nghiệp lữ hành với mức ưu đãi lên tới 45%. Mặt khác, thời tiết mùa thu - đông rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, dã ngoại... Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, du khách nên liên hệ và nắm bắt thông tin điểm đến trước, tránh tình trạng một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tạm ngừng hoạt động trong thời gian này, đặc biệt là tại một số khu du lịch biển.

Các doanh nghiệp du lịch lữ hành cũng khuyến cáo, thời điểm này các đối tượng lừa đảo thường lợi dụng để tung ra thị trường “tour du lịch giá rẻ”, “tour 0 đồng”. Chính vì vậy, khách hàng cần cẩn trọng trước những chiêu trò lừa đảo du lịch giá rẻ, tránh tình trạng bị lợi dụng để tham gia vào hoạt động bán hàng kém chất lượng, chiếm đoạt tài sản. Cùng với đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần tăng cường công tác quản lý, kiểm soát và cảnh báo để ngăn chặn mặt tiêu cực của tour giá rẻ trong những tháng cuối năm.

Theo dự báo của các doanh nghiệp du lịch, lượng khách đến Thanh Hóa trong những tháng cuối năm có thể tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là dòng khách quốc tế đến các khu du lịch sinh thái cộng đồng và một số khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh sẽ tăng trưởng mạnh. Chính vì vậy, cùng với việc chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cần đẩy mạnh liên kết với các đối tác trong và ngoài tỉnh, đồng thời tăng cường các hoạt động trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với xứ Thanh.

Bài và ảnh: Lê Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]