(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27/8, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Như Xuân tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng nông thôn mới 8 tháng năm 2024; triển khai các quy định, điều chỉnh bộ tiêu chí các cấp độ và mức độ giai đoạn 2024-2025 và triển khai chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 12/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Như Xuân: 421 hộ dân hiến hơn 160.000m2 đất xây dựng nông thôn mới

Sáng 27/8, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Như Xuân tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng nông thôn mới 8 tháng năm 2024; triển khai các quy định, điều chỉnh bộ tiêu chí các cấp độ và mức độ giai đoạn 2024-2025 và triển khai chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 12/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Như Xuân: 421 hộ dân hiến hơn 160.000m<sup>2 </sup>đất xây dựng nông thôn mới

Đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 8 tháng năm 2024, việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện Như Xuân tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng. Phong trào hiến đất mở đường được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, trong 8 tháng đã vận động 421 hộ hiến 160.062m2, trong đó có 5.000m2 đất ở. Toàn huyện có thêm xã Bãi Trành được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 4 thôn được công nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu; 3 thôn trong kế hoạch đã đạt 14/14 tiêu chí nông thôn mới, hiện đang hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định, công nhận.

Như Xuân: 421 hộ dân hiến hơn 160.000m<sup>2 </sup>đất xây dựng nông thôn mới

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Văn Thuận triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 12/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Như Xuân đã triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 12/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Cuộc vận động Nhân dân hiến đất để đầu tư cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang kết cấu hạ tầng, trọng tâm là đường giao thông ở khu vực nông thôn, đô thị trên địa bàn tỉnh theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Như Xuân: 421 hộ dân hiến hơn 160.000m<sup>2 </sup>đất xây dựng nông thôn mới

Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Như Xuân Lương Thị Hoa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Như Xuân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các địa phương, cơ quan, đơn vị, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện, xã phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao.

Trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, vai trò của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tầm quan trọng của công tác xây dựng nông thôn mới, gắn với phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành đoàn thể, các địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu bằng những công việc cụ thể. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất mở đường để xây dựng nông thôn mới theo Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Như Xuân: 421 hộ dân hiến hơn 160.000m<sup>2 </sup>đất xây dựng nông thôn mới

Lãnh đạo huyện Như Xuân trao Quyết định công nhận các thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Như Xuân đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu cho 4 thôn: Hùng Tiến (Xuân Bình), Xuân Khánh, thôn 1 và thôn Hồ (Bãi Trành).

Đỗ Nguyệt - Lê Du (CTV)


Đỗ Nguyệt - Lê Du (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]