Trung Quốc là thị trường phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất châu Á và với sự phổ biến ngày càng tăng, một số người coi nó như một cách để bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, đối với một trường đại học, nó có thể chứng minh tác dụng ngược lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nếu đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, bạn sẽ bị cấm thi vào ngôi trường này

Trung Quốc là thị trường phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất châu Á và với sự phổ biến ngày càng tăng, một số người coi nó như một cách để bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, đối với một trường đại học, nó có thể chứng minh tác dụng ngược lại.

Theo Chinanews.com, Học viện điện ảnh hý kịch thuộc Đại học nghệ thuật Sơn Đông cho biết họ sẽ từ chối tất cả các ứng viên đã từng phẫu thuật thẩm mỹ. "Chúng tôi quyết định cấm những người nộp đơn đã từng phẫu thuật thẩm mỹ trong kỳ thi tuyển sinh năm nay," Đổng Lượng, Hiệu trưởng Học viện điện ảnh và hý kịch thuộc Đại học Nghệ thuật Sơn Đông, công bố như vậy trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 1/3. "Những người làm nghề như diễn viên hay dẫn chương trình sẽ thu hút sự chú ý của hàng triệu người. Nếu bạn phẫu thuật thẩm mỹ, nó sẽ ảnh hưởng đến những biểu hiện trên khuôn mặt tinh tế của bạn, một điều quan trọng đối với nghệ thuật trình diễn," ông Đổng nói thêm. Ông Đổng cho biết mặc dù ngoại hình luôn được xem là yếu tố quan trọng khi lựa chọn tài năng cho màn ảnh và truyền hình nhưng giá trị và năng lực của sinh viên cũng quan trọng y như vậy. Tất nhiên, các diễn viên chuyên nghiệp thường nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để nâng cao hay duy trì vẻ đẹp của họ, một phần cần thiết trong công việc có sự cạnh tranh khốc liệt. Ở Trung Quốc, Phạm Băng Băng trở thành hình mẫu lý tưởng về sắc đẹp của nhiều người và là mẫu phổ biến nhất của các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí họ còn cung cấp các dịch vụ được đặt theo tên của cô ấy. Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ vẫn phải hứng chịu "sự kỳ thị"nhất định trong làng giải trí nước này. Vào năm 2015, nữ diễn viên nổi tiếng Angelababy đã phải trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe với một chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ để khẳng định rằng vẻ đẹp của cô thật ra là tự nhiên.

Tại một kỳ thi vào trường nghệ thuật của Trung Quốc. (Nguồn: VCG)

Ngoài ra, ông Đổng cũng lưu ý các sinh viên nên chú ý đến mức độ trang điểm của họ. "Họ phải dựa vào vẻ đẹp tự nhiên để nổi bật và tập trung phát triển kỹ năng chuyên nghiệp của họ. Chúng tôi sẽ không chấp nhận việc trang điểm đậm ngay cả đối với những vết sẹo," ông Đổng nói. Trong những năm gần đây, sự cạnh tranh trong các kỳ thi của trường nghệ thuật Trung Quốc ngày càng trở nên khốc liệt. Hơn 5.000 ứng viên từ Sơn Đông và 4.000 học sinh từ các địa phương khác của Trung Quốc đang cạnh tranh vào 210 vị trí tại Học viện điện ảnh và hý kịch Sơn Đông trong năm nay./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]