(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27 và 28 -12, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức hoạt động gặp mặt, vinh danh 64 thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn quốc tham dự chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2020”. Thanh Hóa có hai thanh niên được vinh danh là Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1981) ở phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa và Lê Thị Thắm (SN 1998) ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn.

Hai thanh niên khuyết tật ở Thanh Hóa được vinh danh tại Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2020”

Ngày 27 và 28 -12, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức hoạt động gặp mặt, vinh danh 64 thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn quốc tham dự chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2020”. Thanh Hóa có hai thanh niên được vinh danh là Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1981) ở phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa và Lê Thị Thắm (SN 1998) ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn.

Hai thanh niên khuyết tật ở Thanh Hóa được vinh danh tại Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2020”

Nguyễn Thị Thu Hiền (bên phải) nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tại chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”.

Nguyễn Thị Thu Hiền bị khuyết tật lùn tứ chi do căn bệnh loạn sản sụn, năm nay 39 tuổi nhưng chỉ cao 88cm, chân tay cong yếu và ngắn, đi lại khó khăn.

Thế nhưng 12 năm học phổ thông chị luôn là học sinh khá, giỏi, đạt được nhiều danh hiệu trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố và tỉnh. Năm 2009 chị tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính kế toán của Trường đại học Vinh.

Năm 2010 chị đã thành lập Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Suri chuyên sản xuất bàn, ghế đá Granito cung cấp cho các công viên, trường học, bệnh viện.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, chị còn tích cực tham gia các công tác xã hội, sinh hoạt trong các tổ chức của người khuyết tật, trở thành Chủ nhiệm CLB Thanh niên - Sinh viên khuyết tật Thanh Hóa…

Năm 2014 chị đoạt giải đặc biệt tại Cuộc thi viết “Chuyện quanh tôi/ câu chuyện nhỏ của tôi” do Đại sứ quán Hoa Kỳ và Ban IDEA-HN tổ chức, được Đại sứ quán Hoa Kỳ vinh danh tại Bảo tàng phụ nữ Việt Nam; tháng 3-2017 được tôn vinh là 1 trong 100 phụ nữ tiêu biểu toàn quốc, được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen trong chương trình “Tự hào phụ nữ Việt Nam”; tháng 12-2017 nhận Giải thưởng Kova trong hạng mục “Sống đẹp”.

Hai thanh niên khuyết tật ở Thanh Hóa được vinh danh tại Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2020”

Em Lê Thị Thắm mở lớp dạy Tiếng Anh miễn phí cho các em nhỏ ở quê nhà.

Còn Lê Thị Thắm bị khuyết tật vận động nhưng đã nỗ lực học tập, vượt lên làm chủ số phận của mình. Em đã tốt nghiệp phổ thông với thành tích đáng nể, 12 năm liên tiếp là học sinh giỏi. Năm 2016, Thắm thi vào Trường Đại học Hồng Đức và là sinh viên giỏi, được nhận học bổng.

Hiện Thắm mở lớp dạy Tiếng Anh miễn phí cho các em nhỏ quê nhà. Thắm đã được Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc vượt khó vươn lên trong học tập và lao động giai đoạn 2007-2009; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen là tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện năm 2016; Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng Giấy khen Sinh viên Việt Nam “Những câu chuyện đẹp” năm 2018; Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc vượt khó vươn lên lao động sản xuất giỏi giai đoạn 2015-2020.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động từ năm năm 2013, thông qua sự kiện diễn giả khuyết tật nổi tiếng Nick Vujicic đến Việt Nam giao lưu cùng thanh niên Việt Nam. Chương trình nhằm mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh những tấm gương thanh niên khuyết tật, có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển cộng đồng xã hội.

Thông điệp “Sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực” của Chương trình đã được lan tỏa đến toàn thể thanh niên Việt Nam, trở thành một hoạt động thường xuyên, nhân văn, ý nghĩa, chạm đến trái tim của mọi người

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]