(Baothanhhoa.vn) - Năm nay đã ở tuổi 68, nhưng ông Lê Quang Nga, ở thôn Yên Tôn, xã Anh Sơn (Tĩnh Gia) vẫn tích cực phát triển kinh tế gia đình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thôn, xã phát động, được mọi người trong thôn quý trọng. Có được phẩm chất tốt đẹp đó là nhờ ông học Bác Hồ từ những điều giản dị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Lê Quang Nga học Bác Hồ từ những điều giản dị

Năm nay đã ở tuổi 68, nhưng ông Lê Quang Nga, ở thôn Yên Tôn, xã Anh Sơn (Tĩnh Gia) vẫn tích cực phát triển kinh tế gia đình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thôn, xã phát động, được mọi người trong thôn quý trọng. Có được phẩm chất tốt đẹp đó là nhờ ông học Bác Hồ từ những điều giản dị.

Ông Lê Quang Nga học Bác Hồ từ những điều giản dị

Ông Lê Quang Nga (người đứng giữa) cùng đại diện ban công tác mặt trận thôn và Ủy ban MTTQ xã Anh Sơn.

Sau 11 năm phục vụ trong quân đội, năm 1982 ông Lê Quang Nga trở về với cuộc sống quê nhà, dù lúc bây giờ hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng ông đã nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống gia đình từng bước ổn định.

Trong những năm qua, thực hiện phong trào cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, (NTM) ông Lê Quang Nga được người dân tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ an ninh nhân dân, Trưởng ban thanh tra nhân dân. Với nhiệm vụ được giao, ông đã cùng với ban công tác mặt trận thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ kinh phí bê tông hóa đường giao thông nông thôn, chỉnh trang nhà văn hóa thôn.

Học tập phong cách “nói đi đôi với làm” của Bác Hồ, ông đã viên các con trong gia đình chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không vi phạm pháp luật, góp công, góp sức cùng địa phương xây dựng NTM với những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong năm 2013 gia đình ông cùng với người con thứ hai là anh Lê Quang Trị (Hiện đang sinh sống và làm việc tại phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa) bê tông hóa 50m đường giao thông ra nghĩa địa của thôn với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng. Đến năm 2017 ông cùng con trai Lê Quang Trị tiếp tục đầu tư, xây dựng cho thôn 1 cây cầu bê tông với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng, qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, phát triển kinh tế của người dân trong thôn, xã.

Ngoài ra, trong quá trình làm đường giao thông nông thôn, ông đã không quản ngày đêm, nắng mưa cùng với ban công tác mặt trận thôn và nhân dân chung sức tham gia làm đường, giám sát vật tư, kinh phí thực hiện, công khai minh bạch các khoản thu – chi; các khoản đóng góp của người dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Nhờ đó, đến nay 98% các tuyến đường làng, ngõ xóm trong thôn Yên Tôn đã được bê tông hóa, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, qua đó đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng xã Anh Sơn đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017.

Bên cạnh đó, trong những năm qua ông cũng đã tích cực vận động cán bộ, hội viên và nhân dân trong thôn tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Xây dựng nông thôn mới”, thi đua sản xuất làm giàu chính đáng.

Trao đổi với chúng tôi ông Lê Quang Nga chia sẻ: “Học tập và làm theo lời Bác, từng là người lính cụ Hồ nên bản thân tôi luôn trăn trở, suy nghĩ học tập Bác từ những điều giản dị, với mong muốn làm được nhiều điều thiện, xây dựng cuộc sống gia đình, vận động con, cháu cùng hướng về quê hương, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi chỉ nghĩ một điều nếu ai cũng học tập theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ từ những điều giản dị nhất thì nhất định trong xã hội sẽ hòa đồng hơn, mọi người sát cánh bên nhau, cùng giúp nhau tiến bộ...”

Ông Bùi Sỹ Thạo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Anh Sơn cho biết, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với xây dựng Nông thôn mới, trong thời gian qua trên địa bàn xã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, trong đó tiêu biểu nhất là ông Lê Quang Nga ở thôn Yên Tôn, ông đã đóng góp nhiều công sức, thời gian và là thành viên đắc lực trong phong trào xây dựng NTM tại địa phương cũng như xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Địa phương sẽ tiếp tục nhân rộng những tấm gương tiêu biểu như ông Nga để tiếp tục xây dựng xã Anh Sơn đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2023, đồng thời góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Văn - 15:04 18/05/20

 Trả lời

Ông sống rất hiền ạ

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]