(Baothanhhoa.vn) - Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cựu chiến binh (CCB) Nhữ Mai Dũng luôn tiên phong trên mặt trận phát triển kinh tế, tích cực tham gia xây dựng TP Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người lính trên mặt trận phát triển kinh tế

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cựu chiến binh (CCB) Nhữ Mai Dũng luôn tiên phong trên mặt trận phát triển kinh tế, tích cực tham gia xây dựng TP Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp.

Người lính trên mặt trận phát triển kinh tế

Cựu chiến binh Nhữ Mai Dũng hướng dẫn người lao động tập kết thiết bị, vật liệu xây dựng.

Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, năm 17 tuổi chàng thanh niên Nhữ Mai Dũng lên đường nhập ngũ. Sau thời gian huấn luyện tại Trung đoàn E14, xã Cán Khê (Như Thanh) người lính trẻ Nhữ Mai Dũng được điều động về Lữ đoàn 201 Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp. Nhờ những nỗ lực phấn đấu Nhữ Mai Dũng đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 20 tuổi. Đến năm 1978, anh là một trong số ít cán bộ, chiến sĩ được Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp cử học chuyên ngành cơ khí lâm nghiệp tại nước Đức. Với vốn tiếng Đức thông thạo, anh được nhà trường tạo điều kiện cho đi làm thông dịch viên cho một số đơn vị lao động của Việt Nam tại Đức. Năm 1982, sau khi học xong, anh ở lại nước Đức với vai trò đội trưởng đội phiên dịch cho một đơn vị lao động của Việt Nam tại Đức. Sau 8 năm học tập, làm việc nơi xứ người anh Dũng về nước và nhận công tác ở Sở Lâm nghiệp tỉnh (nay là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Gắn bó với ngành lâm nghiệp tỉnh nhà trong khoảng 6 năm, anh quyết định về chế độ một lần theo Quyết định số 176/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng. Năm 1992, anh Dũng tiếp tục quay trở lại Đức, với mục tiêu làm kinh tế, tích lũy vốn liếng.

Vốn là người nhạy bén với kinh tế thị trường, lại có kinh nghiệm trong 4 năm kinh doanh tại nước Đức nên khi về nước để dấn thân vào con đường kinh doanh anh gặp những thuận lợi nhất định. Cơ duyên đã đưa anh Dũng đến với thị trường kinh doanh thiết bị vật liệu xây dựng. Sau khi tạo chỗ đứng của mình trên thị trường thiết bị vật liệu xây dựng, năm 2009, anh Dũng thành lập Công ty TNHH Đức Dũng Chi, có trụ sở tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga và 478 đường Bà Triệu, phường Trường Thi để phát triển cơ nghiệp. Đến nay công ty do anh làm chủ đang tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động là con em của đồng đội, quê hương. Hiện nay Công ty TNHH Đức Dũng Chi đang là đại lý cấp 1 của nhiều hãng thiết bị, gạch ngói lớn của cả nước như: Công ty CP Gốm Đất Việt, Công ty Thạch Bàn, Công ty Ngói Fuji, Tổng Công ty Viglacera... Đặc biệt, liên tục nhiều năm Công ty TNHH Đức Dũng Chi được bình chọn tốp 39/500 đại lý trên toàn quốc có doanh thu bán hàng lớn của Tổng Công ty Viglacera. Phương châm kinh doanh của anh Dũng thật đơn giản là “bán hàng đúng chất lượng trực tiếp đến tay người tiêu dùng”. Được biết, doanh thu hàng năm của Công ty TNHH Đức Dũng Chi đạt khoảng 50 tỷ đồng. Với anh Dũng, niềm vui là được chứng kiến nhiều công trình lớn, với kiến trúc hiện đại, vững chãi với thời gian mọc lên ngày càng nhiều trên mảnh đất quê hương Thanh Hóa từ những thiết bị vật liệu xây dựng do Công ty TNHH Đức Dũng Chi cung cấp. Không chỉ tâm huyết với công việc kinh doanh, trong vai trò hội viên Hội CCB TP Thanh Hóa, anh cũng luôn đau đáu hướng về những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống đời thường. Với anh, được giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, vui buồn với đồng đội là niềm hạnh phúc.

Với những thành công trên mặt trận phát triển kinh tế và đóng góp cho sự phát triển kinh tế của TP Thanh Hóa, CCB Nhữ Mai Dũng vinh dự được Hội CCB TP Thanh Hóa biểu dương, khen thưởng tại đại hội thi đua CCB gương mẫu lần thứ VI, giai đoạn 2014-2019.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]