(Baothanhhoa.vn) - Phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, những năm gần đây, việc hiến đất cho địa phương để xây dựng các công trình phúc lợi được cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi huyện Đông Sơn tích cực hưởng ứng, tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Ông Thiều Thọ Tam, hội viên Hội Người cao tuổi xã Đông Tiến tự nguyện hiến 580m2 đất để mở đường, xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập và noi theo.

Người cao tuổi tiên phong hiến đất làm đường

Phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, những năm gần đây, việc hiến đất cho địa phương để xây dựng các công trình phúc lợi được cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi huyện Đông Sơn tích cực hưởng ứng, tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Ông Thiều Thọ Tam, hội viên Hội Người cao tuổi xã Đông Tiến tự nguyện hiến 580m2 đất để mở đường, xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập và noi theo.

Người cao tuổi tiên phong hiến đất làm đườngÔng Thiều Thọ Tam bên con đường gia đình ông đã hiến đất để xây dựng.

Giờ đây, đến thôn Triệu Xá 1, xã Đông Tiến nhìn con đường to đẹp đã được mở rộng, ít ai biết rằng nhiều năm trước, đây chủ yếu là ao nuôi, ruộng của gia đình ông Thiều Thọ Tam, do vậy, việc đi lại của gia đình ông Tam và các hộ dân lân cận hết sức khó khăn. Những năm qua, được tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các buổi họp thôn, ông Tam đã thấy được ý nghĩa của Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và để thực hiện thành công cần có sự chung tay đóng góp của cộng đồng. Hiểu được điều đó, bản thân ông Tam và gia đình luôn tích cực chủ động, tình nguyện tham gia tất cả các phong trào ở địa phương. Đối với phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, qua vận động của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể xã, ông Tam nhận thấy việc xây dựng đường giao thông giúp cho mọi người trong khu dân cư đi lại thuận lợi và góp phần xây dựng quê hương phát triển. Cũng như nhiều gia đình khác trong thôn, gia đình ông Tam còn khó khăn, nhưng để tạo điều kiện cho bà con đi lại dễ dàng, thông thương hàng hóa thuận lợi, ông và gia đình đồng lòng tự nguyện hiến đất để mở rộng đường.

Ông Tam cho biết: Sau khi xã có chủ trương làm đường giao thông, tôi đã tự nguyện hiến 120m2 đất để xây dựng tuyến đường. Biết đất là quý, nhưng tôi xác định muốn xã phát triển đi lên, mỗi người dân hãy gương mẫu, đi đầu phối hợp cùng chính quyền địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới. Làm đường giao thông cũng chính là để phục vụ cho việc đi lại của người dân trong thôn, xã được thuận tiện hơn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, vì vậy tôi tự nguyện hiến đất để làm đường. Sau khi tôi hiến đất mở đường, nhiều gia đình trong thôn có tuyến đường đi qua cũng đồng ý hiến đất để nối dài tuyến đường.

Năm 2018, thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ huyện Đông Sơn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, UBND xã Đông Tiến tiếp tục có chủ trương hiến đất mở rộng và cứng hóa một số tuyến đường. Ông Tam đã bàn với gia đình và tự nguyện hiến tặng địa phương phần diện tích 370m2 đất để mở rộng tuyến đường, góp phần hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn của xã. Tính đến nay, gia đình ông Tam đã hiến đất 5 lần với 580m2 đất. Giờ đây con đường được mở rộng thông thoáng, ô tô đi lại thuận tiện, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu, trao đổi buôn bán của người dân.

Không chỉ là người gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất làm đường giao thông, ông Tam còn tích cực tham gia phát triển kinh tế, hiện gia đình trồng các loại cây ăn quả: thanh long, bưởi da xanh, ổi, mít, chăn nuôi gà, vịt... tổng thu nhập được gần 50 triệu đồng/năm. Gia đình ông được Chủ tịch UBND xã Đông Tiến khen thưởng là hộ gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh, Chủ tịch UBND xã Đông Tiến cho biết: Để phong trào hiến đất ở thôn Triệu Xá 1 nói riêng, xã Đông Tiến nói chung diễn ra thuận lợi, ông Tam là cá nhân gương mẫu đi đầu mà người dân trong xã ai cũng biết để từ đó làm theo. Bản thân ông và gia đình đang ngày ngày hăng say lao động, luôn tích cực chủ động, tình nguyện tham gia tất cả các phong trào ở địa phương. Ông Tam là tấm gương tiêu biểu của xã trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]