(Baothanhhoa.vn) - Với trách nhiệm được giao, anh Nguyễn Đình Bảy, Chủ tịch MTTQ xã Thiệu Giao (Thiệu Hóa) thường xuyên xuống các thôn, thăm hỏi các hộ dân, chia sẻ, động viên kịp thời những niềm vui, nỗi buồn của bà con. Tâm sự với chúng tôi, anh Bảy cho biết: Làm công tác mặt trận càng đòi hỏi phải gần dân, phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân, từ đó mới tập hợp được quần chúng, xây dựng khối đoàn kết toàn dân...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ mặt trận giàu tâm huyết

Với trách nhiệm được giao, anh Nguyễn Đình Bảy, Chủ tịch MTTQ xã Thiệu Giao (Thiệu Hóa) thường xuyên xuống các thôn, thăm hỏi các hộ dân, chia sẻ, động viên kịp thời những niềm vui, nỗi buồn của bà con. Tâm sự với chúng tôi, anh Bảy cho biết: Làm công tác mặt trận càng đòi hỏi phải gần dân, phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân, từ đó mới tập hợp được quần chúng, xây dựng khối đoàn kết toàn dân...

Người cán bộ mặt trận giàu tâm huyết

Lãnh đạo MTTQ huyện Thiệu Hóa và xã Thiệu Giao trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Mai Văn Nghĩa, thôn Đại Đồng (xã Thiệu Giao).

Với suy nghĩ, “dân có giàu, xã mới mạnh”, anh Bảy cùng các thành viên MTTQ xã đã kết hợp nhiều hình thức linh hoạt trong xây dựng “Quỹ Vì người nghèo”, vận động người dân thoát nghèo bằng nhiều ngành, nghề và xem đây là hoạt động giảm nghèo có hiệu quả thiết thực ngay từng khối, xóm, cụm dân cư. Để cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, anh cùng các thành viên MTTQ xã thường xuyên tuyên truyền, giúp người nghèo có hướng phát triển kinh tế phù hợp và vận động các hộ dân trong thôn, xóm giúp đỡ người nghèo bằng các hoạt động thiết thực như: Xây dựng nhà Đại đoàn kết, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ vốn cho hộ nghèo sản xuất, chăn nuôi... góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xã từ 7,2% (năm 2016) xuống còn 2,86% (năm 2018). Chỉ trong 3 năm (2016-2018), anh cùng các thành viên MTTQ xã đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và bà con trong xã xây dựng được 8 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Đối với việc vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), anh Bảy tìm hiểu, lắng nghe ý kiến của nhân dân không chỉ trong các cuộc họp mà còn thường xuyên đến các hộ để nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của bà con. Từ đó, anh cùng với các thành viên MTTQ xã kịp thời có những đề xuất, tham mưu cho cấp ủy, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu XDNTM. Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, khi triển khai thực hiện các tiêu chí XDNTM, nhất là phong trào làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa thôn, anh Bảy cùng các thành viên MTTQ xã đã tổ chức nhiều cuộc họp dân để mọi người thảo luận, bàn bạc, đóng góp ý kiến và thống nhất thực hiện. Bên cạnh đó, anh Bảy cùng ban giám sát đầu tư của cộng đồng trực tiếp giám sát các công trình, kịp thời nhắc nhở và yêu cầu nhà thầu khắc phục những sai sót trong quá trình thi công. Vì vậy, việc xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng NTM ở xã Thiệu Giao được công khai, bảo đảm chất lượng, nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Với những cách làm cụ thể, sáng tạo của chính quyền, ủy ban MTTQ xã, chỉ tính riêng năm 2018, tổng nguồn vốn đầu tư XDNTM của xã đã đạt 59 tỷ 864 triệu đồng, trong đó nguồn vốn của nhân dân lên đến 39 tỷ 985 triệu đồng; xã đã hoàn thành 18/19 tiêu chí NTM và đang nỗ lực phấn đấu đạt xã NTM trong quý II năm 2019.

Đồng chí Hoàng Trọng Cường, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Giao, nhận xét: Anh Bảy là một cán bộ mặt trận năng nổ, nhiệt tình, có uy tín trong nhân dân. Trong các phong trào của thôn, xã, anh luôn nêu gương đi đầu. Trong thành tích của xã không thể không nói đến sự đóng góp đầy tinh thần trách nhiệm của anh Nguyễn Đình Bảy - người cán bộ mặt trận đã phát huy được sức mạnh của quần chúng nhân dân ở cơ sở. Với những thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, năm 2018, anh Bảy đã được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen và nhiều năm liên tục được Ủy ban MTTQ huyện Thiệu Hóa tặng Giấy khen.

Bài và ảnh: Quang Nhật



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]