(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16-10, do ảnh của hoàn lưu cơn bão số 7, trên địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) có mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về, chảy mạnh qua khu vực cầu tràn thuộc khu phố Nguyễn Trãi, thị trấn Lang Chánh. Cùng thời điểm đó, cháu Phạm Thị Thùy Linh học sinh Lớp 11 Trường PTTH huyện Lang Chánh đi học ngang qua bị nước lũ cuốn trôi được bộ đội cứu sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ

Sáng 16-10, do ảnh của hoàn lưu cơn bão số 7, trên địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) có mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về, chảy mạnh qua khu vực cầu tràn thuộc khu phố Nguyễn Trãi, thị trấn Lang Chánh. Cùng thời điểm đó, cháu Phạm Thị Thùy Linh học sinh Lớp 11 Trường PTTH huyện Lang Chánh đi học ngang qua bị nước lũ cuốn trôi được bộ đội cứu sống.

Dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ

Thiếu tá Dương Văn Sơn lúc vừa cứu được cháu Thùy Linh từ dưới dòng nước chảy xiết lên.

Người có hành động dũng cảm cứu sống cháu Linh là Thiếu tá Dương Văn Sơn, Trợ lý chính trị, Ban CHQS huyện Lang Chánh.

Vào thời gian trên, đang trong lúc thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, ứng phó kịp thời với mưa bão trên địa bàn huyện, nhận được tin báo và sự hô hoán của người dân, Thiếu tá Dương Văn Sơn đã không một phút do dự nhảy xuống sông lao mình ra giữa dòng nước lũ, anh nhanh chóng tiếp cận và tìm cách cứu nạn nhân. Sau khi vật lộn với dòng nước chảy xiết, anh đã đưa được cháu Phạm Thị Thùy Linh vào bờ an toàn.

Hành động dũng cảm của anh Sơn khiến người dân trên địa bàn cảm phục, kính trọng. Chia sẻ với chúng tôi, anh nói: “Lúc ấy tôi không nghĩ gì khác, khi thấy cháu chới với giữa dòng nước, tôi lao xuống cứu cháu lên, nhưng chỉ kịp cứu được cháu còn xe máy thì bị trôi đi mất, đưa cháu lên bờ tôi cùng mọi người nhanh chóng sơ cứu cháu, tôi và những người dân xung quanh rất vui vì cháu Linh đã tỉnh lại”.

Hành động dũng cảm, không quản hiểm nguy cứu người gặp nạn của thiếu tá Dương Văn Sơn đã nhận được sự cảm phục của mọi người, làm ngời sáng tinh thần “cứu dân là mệnh lệnh từ trái tim” góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]