(Baothanhhoa.vn) - Không nghĩ đến tính mạng của bản thân để cứu người lúc nguy nan, đó là câu chuyện đáng khâm phục của cậu học trò Lục Đình Tâm, học sinh lớp 7A, Trường THCS Tân Thành (xã Tân Thành, huyện Thường Xuân).

Dũng cảm cứu em nhỏ thoát khỏi đuối nước

Không nghĩ đến tính mạng của bản thân để cứu người lúc nguy nan, đó là câu chuyện đáng khâm phục của cậu học trò Lục Đình Tâm, học sinh lớp 7A, Trường THCS Tân Thành (xã Tân Thành, huyện Thường Xuân).

Dũng cảm cứu em nhỏ thoát khỏi đuối nước

Ban Thường vụ Huyện đoàn Thường Xuân trao tặng giấy khen cho em Lục Đình Tâm vì đã có hành động dũng cảm.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 23-9-2021, em Lương Thanh Trúc (sinh năm 2013) trên đường đi học về, khi đi đến đoạn sông Nàng thuộc địa phận thôn Thành Nàng, xã Tân Thành, huyện Thường Xuân, xuống rửa tay chân, nhưng do trơn trượt nên em bị rơi xuống nước. Đang trên đường đi chơi, thấy em nhỏ đang chới với giữa dòng nước, em Lục Đình Tâm không chút đắn đo, dũng cảm lao mình xuống dòng nước xiết cứu được em nhỏ lên bờ an toàn.

Trước hành động dũng cảm cứu bạn nhỏ thoát khỏi đuối nước của em Lục Đình Tâm, chiều ngày 24-9-2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Thường Xuân đã biểu dương và trao tặng giấy khen để khích lệ tinh thần “gương người tốt việc tốt”. Đồng thời, Ban giám hiệu Trường THCS Tân Thành cũng đã khen thưởng và biểu dương em để các bạn khác trong trường noi theo, học tập.

Nguyễn Thủy


Nguyễn Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]