(Baothanhhoa.vn) - Xác định chất lượng giáo dục là mục tiêu quan trọng tạo nên sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh và uy tín của nhà trường, những năm qua, Trường THCS Kiên Thọ luôn quan tâm, khuyến khích giáo viên mạnh dạn áp dụng các phương pháp dạy học phân hóa theo năng lực học sinh, kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, học theo nhóm, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong mỗi giờ học.

Ngọc Lặc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

Xác định chất lượng giáo dục là mục tiêu quan trọng tạo nên sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh và uy tín của nhà trường, những năm qua, Trường THCS Kiên Thọ luôn quan tâm, khuyến khích giáo viên mạnh dạn áp dụng các phương pháp dạy học phân hóa theo năng lực học sinh, kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, học theo nhóm, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong mỗi giờ học.

Ngọc Lặc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dụcTiết học của cô và trò Trường THCS Kiên Thọ.

Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, như: “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Quan tâm tới việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua lồng ghép các nội dung giáo dục lịch sử, truyền thống địa phương; tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, Trường THCS Kiên Thọ còn chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc dạy học. Hiện nay, phòng học, phòng bộ môn, phòng thí nghiệm, sân chơi, bãi tập của nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng yêu cầu của công tác dạy và học.

Với việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, chất lượng giáo dục của Trường THCS Kiên Thọ không ngừng được nâng lên. Kết thúc năm học 2021-2022, trên 60% học sinh đạt học lực khá, giỏi; trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện nhà trường đạt 61 giải, đứng thứ 4 trong khối THCS; có 1 học sinh đạt giải cấp tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa; 1 đề tài nghiên cứu khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh...

Thầy giáo Lê Ngọc Thuật, Hiệu trưởng Trường THCS Kiên Thọ, cho biết: Để nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng linh hoạt các phương pháp và kỹ thuật dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Chú trọng việc tổ chức dạy học phân hóa phù hợp với đối tượng học sinh, từ đó hình thành phát triển năng lực học sinh. Nhà trường còn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị, học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ.

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hàng năm, ngay từ đầu năm học, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Ngọc Lặc đã xây dựng và thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học bảo đảm trọng tâm, trọng điểm. Tập trung đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; tích cực triển khai việc đổi mới công tác kiểm định, đánh giá chất lượng giáo dục ở các nhà trường. Coi trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm và luân chuyển cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục thực sự có đức, có tài, tâm huyết gắn bó với nghề, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, ngành luôn quan tâm tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, thông qua việc khuyến khích, tạo mọi điều kiện tốt nhất để giáo viên có thời gian tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn, mở các buổi trao đổi phương pháp giảng dạy, biện pháp giáo dục học sinh, kỹ năng xử lý tình huống sư phạm thường gặp trong chăm sóc, giáo dục học sinh. Khuyến khích giáo viên mạnh dạn, đổi mới phương pháp dạy học, các trường tổ chức nhiều hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Đồng thời thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Với việc thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả, chất lượng giáo dục của ngành GD&ĐT huyện Ngọc Lặc được nâng lên rõ nét. Năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT huyện Ngọc Lặc tham gia tất cả các cuộc thi do Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT tổ chức và đạt 279 giải, trong đó, có 59 giải các môn văn hóa. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận với 58 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm 75,3%). Toàn bộ các trường học trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã hoàn thành kết nối mạng internet, đưa vào khai thác và sử dụng hiệu quả các thiết bị công nghệ thông tin phục vụ việc giảng dạy cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý.

“Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, năm học 2022–2023, ngành GD&ĐT huyện Ngọc Lặc tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đồng thời thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tăng cường xây dựng nền nếp, kỷ cương nêu cao ý thức tự học, tự rèn luyện để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong cán bộ quản lý và giáo viên. Thường xuyên quan tâm giáo dục đạo đức, ý thức tự rèn luyện, học tập của học sinh làm cho hoạt động giáo dục chuyển biến theo hướng “dạy thật, học thật” để đạt kết quả “dạy tốt, học tốt”... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện Ngọc Lặc ngày càng phát triển”, ông Nguyễn Tài Toàn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Lặc cho biết.

Bài và ảnh: Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]