(Baothanhhoa.vn) - Sau một tháng hè ồn ã, không ít bể bởi trở nên vắng lặng hơn, dù trời vẫn còn rất nóng. Người quản lý bể bơi ở một trường học tại TP Thanh Hóa lý giải nguyên do là bởi nhiều đứa trẻ đã phải đi học trở lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghiêm túc với việc học bơi

Sau một tháng hè ồn ã, không ít bể bởi trở nên vắng lặng hơn, dù trời vẫn còn rất nóng. Người quản lý bể bơi ở một trường học tại TP Thanh Hóa lý giải nguyên do là bởi nhiều đứa trẻ đã phải đi học trở lại.

Nghiêm túc với việc học bơi

Ảnh minh họa.

Bể bơi này đặt ở trường học, ngoài học sinh của trường tham gia, còn có khá nhiều học sinh ở nơi khác đến học bơi vào mỗi buổi chiều bởi giá vé vào bể bơi cũng vừa túi tiền. Nhiều đứa trẻ được người lớn đưa đến học bơi một cách tự do, nhưng nhiều đứa trẻ khác thì có thầy giáo dạy kèm. Một khóa học bơi có mức học phí khoảng 2 triệu đồng. Nhiều đứa trẻ biết bơi sau khóa học, nhưng phần nhiều thì chưa thể. Biết bơi dường như là mục tiêu cao nhất của phụ huynh, còn có luyện bơi tiếp hay không thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Có những phụ huynh cho rằng, cứ biết bơi đi đã, rồi về đi học tiếp, hè sau lại bơi. Những đứa trẻ chưa biết bơi hè này thì hè sau học tiếp, bởi việc đi học thêm các môn văn hóa quan trọng và sốt ruột hơn nhiều.

Sau những ồn ào theo phong trào học bơi, cơ bản những bể bơi dịch vụ vắng dần để những đứa trẻ đi học tiếp, dù kỳ nghỉ hè còn những hai tháng nữa. Những bể bơi cộng đồng và khóa học bơi miễn phí cũng không còn nhiều. Hoạt động như thế có thể nói là đã đủ để có những con số minh họa, làm dày hơn những báo cáo hoạt động hè, báo cáo về công tác phòng, chống đuối nước, nhưng thực tế là chưa có thêm nhiều những đứa trẻ biết bơi.

Năm nào cũng thế, bước vào mỗi mùa hè vấn đề học bơi, dạy bơi để phòng, chống đuối nước lại được nhiều gia đình và tổ chức đặt ra, nhưng hiệu quả vẫn là điều day dứt. Khó để mà thống kê thực tế được rằng có bao nhiêu đứa trẻ biết bơi thực sự sau mỗi khóa học bơi. Mục đích của những lớp dạy bơi là giúp cho người học biết bơi, chứ không nên đặt nặng về số lượng người tham gia. Phải xem việc dạy bơi, học bơi như học văn hóa, thì học bơi mới không còn là câu chuyện không học năm nay thì sang năm học tiếp hoặc đã biết bơi rồi, thì về đi học thêm các môn văn hóa, sang năm bơi tiếp. Tai nạn đuối nước vô tình, không nghe và cũng không hiểu được điều đó. Nó chỉ có thể miễn trừ những người biết bơi.

Từ đầu năm đến giờ đã có biết bao tai nạn thương tâm từ đuối nước. Cơ bản nguyên nhân đều xuất phát từ việc những đứa trẻ không biết bơi. Sau mỗi mất mát nhiều bài học lại được đặt ra, nhưng nó chỉ trở nên hữu ích khi chúng ta thực sự rút kinh nghiệm về những điều đó. Nhiều gia đình phải trả lời được mục đích của việc học bơi để làm gì và kiên trì với điều đó. Thay cho cứ mãi lo lắng thì phải thay đổi suy nghĩ, bắt tay vào hành động thật sự. Khi mà tất cả cùng hành động chúng ta sẽ giúp tạo ra những cộng đồng biết bơi, có khả năng thoát hiểm trước tai nạn đuối nước.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]