(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh có con em tại Thanh Hóa tham dự các giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng từ năm 2022 đến nay về dấu hiệu gian lận tuổi của các cầu thủ “nhí” thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An. Theo phản ánh, không ít hồ sơ cầu thủ có 2 năm sinh khác nhau, thậm chí một cầu thủ mang... 2 họ.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Cầu thủ 14 tuổi đá giải U11?

Báo Thanh Hóa nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh có con em tại Thanh Hóa tham dự các giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng từ năm 2022 đến nay về dấu hiệu gian lận tuổi của các cầu thủ “nhí” thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An. Theo phản ánh, không ít hồ sơ cầu thủ có 2 năm sinh khác nhau, thậm chí một cầu thủ mang... 2 họ.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Cầu thủ 14 tuổi đá giải U11?

Cầu thủ Bùi Văn Bảo (áo trắng, số 4) thi đấu tại vòng loại giải Bóng đá U11 toàn quốc 2024. (Ảnh cắt từ video của Fanpage Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc).

Tại vòng loại Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc diễn ra tại Quảng Nam vào tháng 6/2024, đội U11 Sông Lam Nghệ An (SLNA) thi đấu 4 trận thắng cả 4, giành ngôi nhất bảng, đoạt vé tham dự vòng chung kết. Nhiều phụ huynh có con em thi đấu tại các giải bóng đá nhi đồng toàn quốc và những khán giả lâu năm theo dõi các giải bóng đá trẻ phản ánh đến Báo Thanh Hóa trường hợp cầu thủ Bùi Văn Bảo, số 4 thi đấu xuất sắc, dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn so với các đồng đội cùng trang lứa. Khán giả đặt ra nghi vấn cho rằng, cầu thủ này có dấu hiệu gian lận tuổi.

Vào cuộc tìm hiểu được biết, tại quê của cầu thủ này (phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), Bùi Văn Bảo đã sớm bộc lộ năng khiếu bóng đá. Một phụ huynh có con gái học cùng lớp thời tiểu học với Bảo cho biết, Bảo học lực bình thường nhưng năng khiếu chơi bóng vượt trội. Hiện Bùi Văn Bảo đã chuyển trường, được tuyển vào lò đào tạo trẻ SLNA.

“Năm học này con gái tôi lên lớp 9, cháu sinh năm 2010, cùng lứa với cháu Bảo”, vị phụ huynh cho hay.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Cầu thủ 14 tuổi đá giải U11?

Trường Tiểu học & THCS Đậu Liêu, nơi Bùi Văn Bảo học lớp 3C năm học 2018-2019. Ảnh: HS.

K, bạn học cùng lớp thời tiểu học với Bùi Văn Bảo nói, hiện bạn mình đã chuyển trường và lâu không gặp lại. Bảo cũng rất ít về quê vì đã tập luyện, thi đấu tại tuyến trẻ SLNA. Theo K, từ hồi học tiểu học, Bùi Văn Bảo đã đá bóng giỏi. Nhìn bức ảnh Bảo thi đấu trong màu áo các đội nhi đồng SLNA mà phóng viên đưa cho xem, K phấn khởi cho biết, em cũng có ước mơ trở thành cầu thủ.

Thông tin từ trường Tiểu học & THCS phường Đậu Liêu cho thấy, Bùi Văn Bảo sinh ngày 2/8/2010, nhập học lớp 1 ngày 5/9/2016. Vào năm học 2018-2019, Bùi Văn Bảo là học sinh lớp 3C. Sau thời gian này, nhà trường không còn thông tin hồ sơ đối với học sinh Bùi Văn Bảo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ năm 2022 đến nay, Bùi Văn Bảo bắt đầu thi đấu cho các đội bóng U9 và U11 tại Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Cầu thủ 14 tuổi đá giải U11?

Bùi Văn Bảo từng cùng U9 Sông Lam Nghệ An vô địch giải Bóng đá U9 toàn quốc năm 2022. (Ảnh: Fanpage Song Lam Nghe An Football Club).

Cụ thể, năm 2022, Bùi Văn Bảo tham dự VCK Giải Bóng đá U9 toàn quốc tại Đắk Lắk và giành chức vô địch cùng U9 SLNA. Đến tháng 6/2024, Bùi Văn Bảo thuộc thành phần U11 Nghệ An tham dự Vòng loại bảng Quảng Nam Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc 2024. Đội U11 SLNA cũng đang gấp rút chuẩn bị tham dự VCK Giải Bóng đá nhi đồng U11 toàn quốc sắp diễn ra tại Bắc Ninh.

Theo điều lệ Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc, các cầu thủ U9 hoặc U11 phải đảm bảo trong độ tuổi theo quy định (không quá 9 tuổi đối với U9 và không quá 11 tuổi đối với U11).

Tuy vậy, không hiểu bằng cách nào đó, cầu thủ Bùi Văn Bảo, sinh năm 2010 nhưng năm 2022 - khi đã 12 tuổi vẫn được đăng ký tham gia giải bóng đá U9 toàn quốc trong màu áo đội U9 SLNA. Tương tự, năm 2024, khi đã 14 tuổi, cầu thủ này lại có tên trong danh sách thi đấu tại vòng loại giải bóng đá U11 toàn quốc?

Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đối với hành vi gian lận tuổi tại các giải bóng đá trẻ, đó là đội bóng vi phạm bị loại khỏi giải, cấm thi đấu từ 1-2 năm; trưởng đoàn, HLV trưởng không được tham dự các giải do VFF tổ chức trong thời hạn từ 1-5 năm; các đối tượng gian lận không được tham dự giải từ 1-5 năm; VFF sẽ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý thích đáng với người ký xác nhận văn bản, tài liệu làm sai lệch, làm giả; Khi giải đấu kết thúc, đội bóng/CLB có hành vi vi phạm sẽ bị thu hồi giải thưởng...

Nhóm PV


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]