(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Huyện ủy Vĩnh Lộc luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trên địa bàn huyện. Các cấp ủy đảng, đảng viên xác định rõ hơn đây là một trong những biện pháp quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc

Thời gian qua, Huyện ủy Vĩnh Lộc luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trên địa bàn huyện. Các cấp ủy đảng, đảng viên xác định rõ hơn đây là một trong những biện pháp quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc

Xã Vĩnh Thành đưa vào gieo trồng nhiều cây con, giống mới đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đảng bộ xã Vĩnh Thành hiện có 364 đảng viên sinh hoạt ở 11 chi bộ. Để từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ đều bám sát chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; xây dựng, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng; phòng, chống tệ nạn xã hội; xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa... Một số chi bộ còn ra nghị quyết chuyên đề để tập trung lãnh đạo đối với nhiệm vụ cụ thể. Nhờ đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng với tốc độ khá cao, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển biến tích cực. Đồng chí Trần Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thành cho biết: Trong sinh hoạt định kỳ, các chi bộ ở xã đều coi trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, sát với thực tiễn của địa phương, nhất là một số nhiệm vụ trọng tâm theo từng giai đoạn, thời điểm; đồng thời phát huy dân chủ trong thảo luận. Qua đó, tạo được không khí chân tình, thẳng thắn trong thảo luận, trong đấu tranh tự phê bình và phê bình; tăng cường đoàn kết, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng. Qua các buổi sinh hoạt chi bộ, mỗi đảng viên được bồi đắp thêm nhận thức tư tưởng; nắm và hiểu thêm về các nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình thời sự trong nước, địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Văn Tịnh, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Vĩnh Lộc cho biết: Toàn huyện có 111 chi bộ thôn, khu phố với gần 5.600 đảng viên. Thời gian qua, bám sát Chỉ thị 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, các chi bộ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã chủ động đổi mới về nội dung và hình thức sinh hoạt. Nội dung sinh hoạt tại các chi bộ đều thực hiện nghiêm túc các nội dung theo Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, như: Quán triệt nghị quyết, chỉ thị, quyết định của cấp trên; thông tin tình hình thời sự quốc tế, trong nước, của địa phương, của cơ quan có liên quan đến địa phương, đơn vị; kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ tháng trước trước khi triển khai thực hiện nhiệm vụ tháng sau; giải quyết tâm tư, vướng mắc của đảng viên, công tác phát triển Đảng... Trước kỳ họp, ban chi ủy chi bộ đều hội ý để chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ. Trong sinh hoạt, các chi bộ đã thực sự mở rộng và phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của đảng viên, tạo được không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình. Việc ghi chép và lưu giữ các loại sổ sách của chi bộ được thực hiện đúng quy định. Tùy đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ của từng chi bộ, mỗi chi bộ tổ chức một hoặc một số buổi sinh hoạt chuyên đề, lựa chọn những vấn đề phù hợp, sát với thực tiễn của chi bộ để chọn nội dung sinh hoạt, như: Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về xây dựng nông thôn mới; về huy động các nguồn lực phát triển kinh tế... Để các nội dung sinh hoạt chuyên đề phong phú, hiệu quả hơn, chi ủy, bí thư các chi bộ đã suy nghĩ, trao đổi với bộ phận chuyên môn, đoàn thể để lựa chọn một số nội dung cần đưa vào sinh hoạt chuyên đề. Sau đó phân công người chuẩn bị nội dung, cấp ủy nói rõ mục đích yêu cầu, ý kiến chỉ đạo và cung cấp những tài liệu, thông tin cần thiết cho người được phân công chuẩn bị nội dung sinh hoạt. Cấp ủy thông báo trước nội dung sinh hoạt từ một đến hai ngày cho đảng viên trong chi bộ biết để chuẩn bị ý kiến thảo luận nghiêm túc.

Nhờ đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở huyện Vĩnh Lộc mà tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngày càng tăng. Thời gian tới, huyện Vĩnh Lộc tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình của đảng viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ sinh hoạt, qua đó phát hiện, uốn nắn kịp thời những chi bộ sinh hoạt chưa đảm bảo quy trình, quy định cũng như chất lượng và nội dung sinh hoạt.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]