Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tập trung tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để quán triệt việc nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên.

Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên

Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tập trung tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để quán triệt việc nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên.

Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viênBan Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2024.

Để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các ban tổ chức cấp ủy cấp huyện đã tập trung rà soát, cập nhật những quy định mới của Trung ương, của tỉnh để đổi mới, hoàn thiện các loại hình tổ chức cơ sở đảng theo hướng gắn tổ chức cơ sở đảng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Cùng với đó là thực hiện đồng bộ với đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị và công tác cán bộ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và mối quan hệ công tác của các loại hình tổ chức cơ sở đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng tham mưu các giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng thiết thực, trọng tâm, trọng điểm; nội dung sinh hoạt chi bộ phải gắn với việc thông tin, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Xác định công tác kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng, nhằm tăng sức chiến đấu và đảm bảo kế thừa, phát triển của Đảng. Trong thời gian qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức cấp ủy cấp huyện đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm việc tăng cường công tác phát triển đảng viên, thường xuyên chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng các quần chúng có mục tiêu, lý tưởng, động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng. Trong quá trình xem xét kết nạp người vào Đảng luôn coi trọng chất lượng và thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng, đảm bảo kết nạp đảng viên mới cả về số lượng và chất lượng. Bên cạnh đó, đưa những người không xứng đáng tư cách, phẩm chất đảng viên ra khỏi Đảng. Năm 2023, toàn tỉnh đã kết nạp 8.122 đảng viên mới, đạt 100,4%, trong đó có 2.015 đảng viên mới được kết nạp là học sinh, sinh viên, người lao động trong các doanh nghiệp... Song song với kết nạp đảng viên mới, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã quan tâm đến công tác rà soát, sàng lọc những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, năm 2023 đã đưa 219 đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên cũng được Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Năm 2023, tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng, tập thể lãnh đạo quản lý được đánh giá hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt trên 97%.

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức cấp ủy cấp huyện đã và đang tập trung tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ban thường vụ các huyện, thị xã, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tập trung quan tâm công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, trong đó xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, thường xuyên của công tác xây dựng Đảng. Năm 2024, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa phấn đấu kết nạp 8.120 đảng viên.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1383 về việc giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2024. Trong đó chỉ đạo ban thường vụ các huyện, thị xã, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; đồng thời phân công các đồng chí cấp ủy viên phụ trách các đảng bộ, chi bộ để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc công tác phát triển đảng viên mới. Hằng tháng phải rà soát, đánh giá kết quả thực hiện, kịp thời bổ sung, điều chỉnh các biện pháp sát với tình hình, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2024.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]