(Baothanhhoa.vn) - Khắp các tuyến phố trên địa bàn thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn), những thùng rác màu xanh được đặt ngay ngắn trước cửa nhà dân tạo nên cảnh quan sạch đẹp, góp phần nâng cao hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường sống của khu dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn): Bảo vệ môi trường từ những thùng rác xanh

Khắp các tuyến phố trên địa bàn thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn), những thùng rác màu xanh được đặt ngay ngắn trước cửa nhà dân tạo nên cảnh quan sạch đẹp, góp phần nâng cao hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường sống của khu dân cư.

Thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn): Bảo vệ môi trường từ những thùng rác xanh

Thùng rác được đặt ngay ngắn trên nhiều tuyến đường

Chỉ tay về phía các thùng rác khá sạch sẽ phía dãy nhà mình, bà Thiều Thị Nghiêm, khu phố Thống Nhất vui vẻ cho biết: Trước đây, rác của các gia đình thường được giữ lại ở phía sau để đốt hoặc treo trước cổng nhà chờ xe rác đến thu gom. Từ khi đặt các thùng rác có nắp đậy, mỗi khi có rác thải sinh hoạt, chúng tôi thường bỏ ngay vào thùng nên rất sạch sẽ, không còn tình trạng rác ứ đọng và bốc mùi hôi thối.

Thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn): Bảo vệ môi trường từ những thùng rác xanh

Được biết, chính quyền thị trấn Rừng Thông đã hỗ trợ một phần kinh phí và vận động người dân góp tiền mua thùng rác để chung tay bảo vệ môi trường cảnh quan nơi mình sinh sống. Sau 6 tháng triển khai, đến nay đã có 8/9 khu phố tham gia thực hiện với hàng trăm thùng rác được đặt dọc các khu phố tạo nên cảnh quan phố phường sạch sẽ và đẹp mắt.

Thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn): Bảo vệ môi trường từ những thùng rác xanh

Ông Lê Xuân Tiến, Tổ trưởng tổ dân phố, khu phố Phượng Lĩnh, cho biết: Phố Phượng Lĩnh là đơn vị đầu tiên thực hiện chủ trương này của thị trấn. Hiệu quả từ những thùng rác xanh mang lại là rất rõ ràng. Bà con trong phố có nơi bỏ rác sạch sẽ lại càng có ý thức cùng nhau quét dọn khu vực nơi mình sinh sống. Không chỉ vậy, từ khi có những chiếc thùng thân thiện này, tình trạng vứt rác bừa bãi của người qua đường cũng được hạn chế rất nhiều.

Góp phần tạo nên hình ảnh thoáng đãng, sạch đẹp cho các con đường, làm nên diện mạo mới cho từng khu phố, thùng rác tại các khu dân phố đang là một mô hình hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường và rất cần được nhân rộng ra nhiều địa phương khác.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]