(Baothanhhoa.vn) - Nắng nóng sẽ kết thúc ở miền Bắc vào ngày 23-7, đến ngày 25-7 nắng nóng sẽ dịu dần và chiều tối có mưa ở miền Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Thời tiết sẽ mát mẻ trong những ngày tới

Nắng nóng sẽ kết thúc ở miền Bắc vào ngày 23-7, đến ngày 25-7 nắng nóng sẽ dịu dần và chiều tối có mưa ở miền Trung.

Thanh Hóa: Thời tiết sẽ mát mẻ trong những ngày tới

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, khu vực Bắc Bộ: Từ ngày 22-7 đến ngày 26-7, ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to (mưa to đến rất to tập trung vào đêm và sáng), nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 29-32 độ. Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, tuy nhiên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất 28 - 31 độ; cao nhất 35 - 38 độ, có nơi trên 39 độ C.

Ngày 22-7, vùng đồng bằng và trung du tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, tuy nhiên vào chiều tối và đêm có mưa dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 23-7, mưa dông tăng lên ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, nắng nóng chấm dứt. Trong tuần, trên các sông suối ở vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một số đợt dao động với biên độ nước lên từ 2m-3m. Lũ quét, sạt lở đất vùng núi vẫn có nguy cơ xảy ra, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Cao Bằng.

Do nắng nóng, độ ẩm thấp, chiều tối và đêm có nguy cơ rất cao xảy ra cáchiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Dông, sét, gió mạnh, mưa rào mạnh, tố lốc và mưa đá; cục bộ có nơi mưa to, nhất là ở khu vực trung du và vùng núi. Đề nghị chú ý theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo và diễn biến của thời tiết, có biện pháp hữu hiệu phòng tránh các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe cho người, an toàn cho vật nuôi và cây trồng. Phòng chống cháy nổ, hỏa hoạn, đặc biệt là phòng chống cháy rừng.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]