(Baothanhhoa.vn) - Tối 17-12, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo thành lập tổ công tác khẩn cấp để xử lý sự cố rò rỉ dầu xảy ra tại địa bàn phường Quảng Hưng. Tổ công tác này bao gồm lực lượng công an, độ đội biên phòng, trật tự đô thị... lập các chốt túc trực tại chỗ để cùng lực lượng chức năng xử lý sự cố rò rỉ dầu. Tổ công tác này hoạt động cho đến khi khắc phục xong sự cố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩn cấp lập tổ công tác để xử lý sự cố rò rỉ dầu

Khẩn cấp lập tổ công tác để xử lý sự cố rò rỉ dầu

Lực lượng chức năng đang tập trung xử lý sự cố.

Tối 17-12, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo thành lập tổ công tác khẩn cấp để xử lý sự cố rò rỉ dầu xảy ra tại địa bàn phường Quảng Hưng. Tổ công tác này bao gồm lực lượng công an, độ đội biên phòng, trật tự đô thị... lập các chốt túc trực tại chỗ để cùng lực lượng chức năng xử lý sự cố rò rỉ dầu. Tổ công tác này hoạt động cho đến khi khắc phục xong sự cố.

Trước đó, trưa ngày 17-12, đoạn cống nước dài khoảng 50m chảy qua khu phố 5, phường Quảng Hưng bỗng nhiên bốc cháy. Nguyên nhân được xác định là do dầu rò rỉ từ Kho xăng dầu quân đội khu vực Bắc Trung Bộ, thuộc Khu Công nghiệp Lễ Môn. Sau đó, người dân đã báo lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy để dập lửa. Đây là khu vực gần với khu dân cư sinh sống nên nhiều người dân lo lắng, bất an do mùi dầu bốc lên và có thể đã ngấm vào hệ thống nước ngầm. Dầu rò rỉ cũng đã tràn vào khu vực Đồng Giếng, Cồn Mả 2 và một số ao, kênh mương.

Khẩn cấp lập tổ công tác để xử lý sự cố rò rỉ dầu

Một khu vực ao, đầm có lượng dầu rò rỉ tràn vào.

Thông tin ban đầu được UBND TP Thanh Hóa cho biết, sự cố rò rỉ dầu xảy ra từ hôm 14-12. Nguyên nhân là do trời mưa làm bể thu gom dầu thừa của kho bị tràn. Sau đó, dầu tràn chảy theo đường cống thoát nước dài khoảng 800m xung quanh khu phố 5 và chảy tràn ra 2 cánh đồng rộng khoảng 4ha. Theo số liệu do đơn vị quản lý khu xăng dầu cung cấp thì số lượng dầu tràn ra ngoài khoảng khoảng 4.000 lít.

Trong sáng 18-12, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện hút dầu trên bề mặt ruộng, từng bước khắc phục sự cố.

Trần Thanh



Từ khóa:Sự cố

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]