(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-4, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình thực hiện kiến nghị sau giám sát về thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường tại huyện Triệu Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát tình hình thực hiện kiến nghị sau giám sát về thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường tại huyện Triệu Sơn

Sáng 22-4, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình thực hiện kiến nghị sau giám sát về thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường tại huyện Triệu Sơn.

Giám sát tình hình thực hiện kiến nghị sau giám sát về thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường tại huyện Triệu Sơn

Đồng chí Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi giám sát.

Thực hiện kiến nghị sau giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh, từ tháng 7 - 2018 đến nay, huyện Triệu Sơn đã ban hành 14 văn bản chỉ đạo về công tác bảo vệ môi trường. Huyện đã phối hợp với Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra tại 28 cơ sở giặt bao bì tại xã Thái Hoà, kết quả kiểm tra cho thấy, tất cả các đơn vị này đều không bảo đảm các điều kiện về bảo vệ môi trường. Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 28 cơ sở nêu trên với số tiền 842 triệu đồng. Huyện Triệu Sơn cũng đã kiểm tra 4 đơn vị khác, phát hiện 3 cơ sở vi phạm và đã xử phạt vi phạm hành chính. Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại huyện Triệu Sơn vẫn còn nhiều hạn chế. Hiện huyện vẫn chưa có giải pháp giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do 28 cơ sở giặt bao bì tại xã Thái Hoà, các cơ sở này vẫn hoạt động, xả thải trực tiếp xuống sông Nhơm. Trên địa bàn huyện hiện vẫn chưa có các nhà máy xử lý rác thải và nước thải, việc xử lý rác thải vẫn thực hiện bằng hình thức chôn lấp thủ công, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; các chợ trên địa bàn huyện chưa có công trình xử lý nước thải.

Sau khi kiểm tra thực tế và lắng nghe ý kiến của huyện Triệu Sơn cũng như ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát, phát biểu kết luận buổi giám sát đồng chí Trần Quang Đảng đánh giá công tác thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường tại huyện Triệu Sơn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đồng chí đề nghị huyện Triệu Sơn tập trung xây dựng kế hoạch khắc phục đối với những tồn tại, hạn chế. Tăng cường vai trò của cấp ủy, sự điều hành quyết liệt của chính quyền và nâng cao vai trò giám sát của HĐND các cấp, phản biện của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và sự chung tay của toàn xã hội trong công tác bảo vệ môi trường. Huyện Triệu Sơn cần có kế hoạch, lộ trình thực hiện, chọn việc dễ để làm trước, tăng cường tuyên truyền vận động để mỗi người dân nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, tập trung nguồn lực xây dựng các công trình xử lý rác thải, hạn chế và tiến tới chấm dứt việc chôn lấp rác thải.

Hải Đăng


Hải Đăng

Từ khóa:Môi trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]