(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, huyện Thọ Xuân đã tập trung đầu tư cho giáo dục ở các xã vùng khó, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, thu hẹp khoảng cách giáo dục với các xã, thị trấn trong huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân nâng cao chất lượng giáo dục ở các xã vùng khó

Những năm qua, huyện Thọ Xuân đã tập trung đầu tư cho giáo dục ở các xã vùng khó, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, thu hẹp khoảng cách giáo dục với các xã, thị trấn trong huyện.

Trường Tiểu học Xuân Phú được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia mức độ I, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường Tiểu học Xuân Phú là một trong những trường có nhiều thành tích trong xây dựng cơ sở vật chất, đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy và học trên địa bàn huyện nói chung và các xã miền núi nói riêng của huyện Thọ Xuân. Cô giáo Mai Thị Oanh, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Xuân Phú là một xã nghèo, với trên 70% dân số là đồng bào dân tộc Mường, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế, những năm qua được sự quan tâm của huyện và sự ủng hộ của xã và các bậc phụ huynh, nhà trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt chuẩn mức độ 1, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Bên cạnh đó, nhà trường luôn xác định muốn nâng cao chất lượng giáo dục thì phải có đội ngũ tập thể cán bộ, giáo viên có năng lực, giỏi về nghiệp vụ sư phạm, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh (HS) thân yêu. Vì vậy, nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, hội thảo trao đổi về nghiệp vụ, các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy và học; chăm lo bồi dưỡng HS giỏi, HS năng khiếu, phụ đạo HS yếu kém, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy... Vì vậy, những năm qua nhà trường luôn dẫn đầu khối tiểu học trong toàn huyện. Kết thúc năm học 2017 - 2018, nhà trường có 70% học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập trở lên, 84 giải học sinh giỏi cấp huyện, 10 giải cấp tỉnh, 2 em đoạt huy chương môn võ vovinam.

Ông Lê Huy Nhị, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thọ Xuân, cho biết: Thọ Xuân có 5 xã miền núi, gồm: Quảng Phú, Xuân Phú, Thọ Lâm, Xuân Thắng, Xuân Châu. Đây cũng là các xã khó khăn của huyện, nên những năm qua phòng đã tham mưu cho UBND huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; có nhiều giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành và địa phương phát động, như: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt, học tốt”, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; chăm lo bồi dưỡng HS giỏi, HS năng khiếu, phụ đạo HS yếu kém... Bên cạnh đó, thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục miền núi tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2013-2020”, ngành chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn thông qua các hội thi nghiệp vụ, hội giảng, tham gia dự giờ, tổ chức viết sáng kiến kinh nghiệm, phong trào thi đua dạy tốt triển khai sâu rộng đến tận các tổ bộ môn. Từ những phong trào, các cuộc vận động, góp phần xây dựng đội ngũ nhà giáo có năng lực, phẩm chất, tâm huyết với nghề, huy động các nguồn lực xã hội tham gia xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tạo điều kiện để HS hứng khởi học tập, rèn luyện kỹ năng sống. Việc xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học luôn được ngành quan tâm. Đến nay, tỷ lệ phòng học kiên cố trên địa bàn các xã miền núi đạt 94%; phấn đấu năm học 2018-2019, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt 93,3%.

Kết thúc năm học 2017-2018, chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn các xã miền núi tiếp tục được nâng cao; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; kết quả đánh giá chất lượng bậc tiểu học theo Thông tư 22 hoàn thành đạt 96,5%; 100% HS lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; tỷ lệ HS khá, giỏi khối THCS đạt trên 48%.


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]