(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, thời gian qua, xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy) đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mở rộng diện tích cây rau quả bảo đảm an toàn thực phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Cẩm Phong phát triển 5 ha rau an toàn cho thu nhập cao

Xã Cẩm Phong phát triển 5 ha rau an toàn cho thu nhập cao

Diện tích cà chua được trồng tại vùng quy hoạch sản xuất rau an toàn thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, thời gian qua, xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy) đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mở rộng diện tích cây rau quả bảo đảm an toàn thực phẩm.

Qua đó, trên địa bàn đã xây dựng 2 vùng sản xuất rau an toàn tập trung tại các thôn Nghĩa Dũng và Phong Ý, với tổng diện tích 5 ha.

Hiện tại vùng rau an toàn trên địa bàn xã Cẩm Phong chủ yếu sản xuất các loại rau, như: Rau cải, su hào, khoai tây, cà chua, dưa chuột... Theo tính toán của người dân, việc trồng rau an toàn mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn 5 đến 7 lần so với trồng lúa, trừ chi phí mỗi sào cho lợi nhuận từ 3,5 đến 4 triệu đồng/vụ (sản xuất 3-4 vụ/năm).

Dựa vào lợi thế, tiềm năng của từng vùng đất và hiệu quả sản xuất thực tế, UBND xã Cẩm Phong đang xây dựng kế hoạch, quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn theo hướng hàng hóa, mục tiêu đến hết năm 2019, trên địa bàn xã có từ 8 ha rau an toàn trở lên.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]