(Baothanhhoa.vn) - Là nước láng giềng gần gũi nên từ lâu, nhân dân 2 bên biên giới Việt – Lào thường có mối quan hệ họ hàng, qua lại thăm thân, giao lưu, trao đổi mua bán hàng hóa, dưới sự quản lý và tạo điều kiện của chính quyền hai nước. Vừa qua Hiệp hội doanh nghiệp TP Thanh Hóa đã tổ chức cho hội viên thăm quan các doanh nghiệp Thanh Hóa làm ăn, sinh sống tại Thủ đô Viêng Chăn. Qua đó tìm kiếm cơ hội xúc tiến đầu tư tại Lào cho các doanh nghiệp hội viên.

Mở thêm cơ hội hợp tác, thúc đẩy các dự án đầu tư tại Lào

Là nước láng giềng gần gũi nên từ lâu, nhân dân 2 bên biên giới Việt – Lào thường có mối quan hệ họ hàng, qua lại thăm thân, giao lưu, trao đổi mua bán hàng hóa, dưới sự quản lý và tạo điều kiện của chính quyền hai nước. Vừa qua Hiệp hội doanh nghiệp TP Thanh Hóa đã tổ chức cho hội viên thăm quan các doanh nghiệp Thanh Hóa làm ăn, sinh sống tại Thủ đô Viêng Chăn. Qua đó tìm kiếm cơ hội xúc tiến đầu tư tại Lào cho các doanh nghiệp hội viên.

Mở thêm cơ hội hợp tác, thúc đẩy các dự án đầu tư tại Lào

Thời gian qua, số doanh nghiệp Thanh Hóa sang Lào làm ăn ngày càng nhiều, trên nhiều lĩnh vực từ khai thác, mua bán, chế biến lâm sản là chủ yếu thì nay có thêm dịch vụ vận tải, kinh doanh thương mại, trồng rừng, khai thác và chế biến khoáng sản... Hàng chục doanh nghiệp qua lại làm ăn tại Lào đã có bề dày gắn bó, như: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ - Xuất khẩu Quang Minh chuyên sản xuất giấy thô và kinh doanh các loại nông sản xuất khẩu tại thủ đô Viêng Chăn. Chủ doanh nghiệp là chị Nguyễn Thị Thanh, một người Việt, sinh ra và lớn lên tại huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Khởi nghiệp tại tại thủ đô Viêng Chăn cách đây hơn mười năm với ngành nghề kinh doanh chính là xuất, nhập khẩu nông sản giữa các nước Lào, Myanma, Thái Lan và Việt Nam. Với các chính sách kêu gọi đầu tư của Chính phủ Lào, năm 2018, chị Thanh đã mạnh dạn xây dựng 3 nhà máy sản xuất giấy thô. Hệ thống dây chuyền sản xuất liên hoàn tự động hóa với công nghệ tiên tiến nhất, cũng đã được công ty đầu tư vào thời gian này, với tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Hiện 3 nhà máy của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ - Xuất khẩu Quang Minh đã đạt công suất 10 nghìn tấn sản phẩm/ năm, doanh nghiệp đang tạo việc làm cho hàng trăm lao động của cả Việt Nam và Lào với thu nhập bình quân 15 triệu đồng/người/tháng.

Với sự quan tâm, cởi mở vẫy gọi đầu tư thông thoáng của nước bạn Lào đã khích lệ rất lớn đối với các doanh nghiệp Việt kiều có cơ hội tốt để vươn lên, khẳng định mình.

Chương trình xúc tiến thương mại tại Viêng Chăn do Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tổ chức là cơ hội để các doanh nghiệp của Thanh Hóa gặp gỡ, giao lưu, kết nối với doanh nhân, kiều bào tại thủ đô Viêng Chăn, cùng trao đổi, tìm hiểu về môi trường hợp tác đầu tư kinh doanh giữa hai bên. Qua đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy các dự án đầu tư tại Lào. Đồng thời, thông qua chương trình nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của cộng đồng người Thanh Hóa tại Thủ đô Viêng Chăn nói riêng, Nước CHDCND Lào nói chung, tham gia vào tiến trình hội nhập, xây dựng và phát triển hai đất nước.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]