(Baothanhhoa.vn) - Đầu năm 2020 anh Vũ Tấn Đạt (xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân) chủ động xin nghỉ chức vụ Phó Công an xã để tập trung phát triển kinh tế gia đình. Với khát vọng làm giầu ngay trên mảnh đất quê hương, anh đã bước đầu thành công với trang trại nuôi gà Ai Cập trắng đẻ trứng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lập nghiệp từ trang trại gà Ai Cập trắng

Đầu năm 2020 anh Vũ Tấn Đạt (xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân) chủ động xin nghỉ chức vụ Phó Công an xã để tập trung phát triển kinh tế gia đình. Với khát vọng làm giầu ngay trên mảnh đất quê hương, anh đã bước đầu thành công với trang trại nuôi gà Ai Cập trắng đẻ trứng.

Lập nghiệp từ trang trại gà Ai Cập trắng

Cánh đồng Ra Giếng, thôn Cộng Lực, xã Xuân Thiên nằm cách xa khu dân cư, là khu đồng cao, khó lấy nước, trồng lúa hiệu quả thấp, nhiều năm qua đã bị bỏ hoang. Đầu năm 2020 anh Đạt đã nhận thầu gần 1 ha đất ở khu vực này để làm trang trại tổng hợp, vay 450 triệu đồng đầu tư trồng cây quả.

Với suy nghĩ lấy ngắn nuôi dài, đặc biệt nhận thấy khu vực này từ trước đến nay chưa có mô hình nào nuôi gà đẻ trứng, anh đã tự tìm tòi, học hỏi và xây dựng trại nuôi gà đẻ trứng.

Để trang bị kiến thức chăn nuôi cho mình, ngoài học tập kinh nghiệm thực tế của những hộ chăn nuôi, anh lên mạng tìm tài liệu học thêm. Đồng thời tham gia vào các hội, nhóm chăn nuôi gà trên mạng xã hội để trao đổi kinh nghiệm.

Với kiến thức có được, trang trại được anh thiết kế đảm bảo hệ thống chiếu sáng, cung cấp nước uống tự động, quạt thông gió hút mùi, đảm bảo ấm về mùa đông, thoáng mát về mùa hè.

Anh đã xuống tận huyện Hoằng Hóa mua 1.000 con gà Ai Cập màu trắng hậu bị về nuôi. Sau hơn 1 tháng thực hiện nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật gà đã đẻ những quả trứng đầu tiên có màu sắc và chất lượng giống như trứng gà ta.

Bên cạnh đó, anh thường xuyên trộn Vitamin và khoáng chất vào thức ăn, theo dõi quá trình phát triển, sinh trưởng của gà để điều chỉnh thức ăn cho phù hợp, không để thức ăn dư thừa lãng phí.

Lập nghiệp từ trang trại gà Ai Cập trắng

Gà Ai Cập còn gọi là gà siêu trứng, thích hợp với khí hậu, môi trường Việt Nam, trung bình một con gà đẻ 250 trứng/năm. Theo tính toán của anh, với 1.000 gà đẻ, trung bình mỗi ngày thu về khoảng 850 quả trứng. Hiện giá bán trung bình 2.300 - 2.500 đồng/quả, trừ các chi phí mỗi tháng thu lãi khoảng 18 triệu đồng.

Để chăn nuôi gà hiệu quả anh đã áp dụng nuôi gà an toàn sinh học. Trong quá trình nuôi phải thường xuyên rắc men vi sinh lên phân gà để khử mùi hôi, sau 2 - 3 tháng dọn phân một lần.

Cùng với nuôi gà Ai Cập, anh còn nuôi thêm 100 đôi chim bồ câu Pháp để cung cấp chim giống cho các hộ có nhu cầu chăn nuôi trong và ngoài huyện.

Thời gian tới, anh dự kiến tiếp tục xây dựng thêm một trại để nhân rộng mô hình nuôi gà Ai Cập đẻ trứng tại địa phương.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Thuỳ Dung - 11:57 23/10/20

 Trả lời

Có thể cho em xin thông tin địa chỉ số điện thoại của chủ trại dc k ạ, e cảm ơn rất nhiều

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]