(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn, hiện trên địa bàn tỉnh có 3 HTX và khoảng 300 hộ đang sản xuất nấm, mộc nhĩ, với sản lượng đạt 130 tấn/năm; giải quyết việc làm cho khoảng 600 lao động với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khoảng 600 lao động tham gia sản xuất nấm, mộc nhĩ

Theo thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn, hiện trên địa bàn tỉnh có 3 HTX và khoảng 300 hộ đang sản xuất nấm, mộc nhĩ, với sản lượng đạt 130 tấn/năm; giải quyết việc làm cho khoảng 600 lao động với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Lao động sản xuất nấm, mộc nhĩ tại xã Vĩnh Tân (Vĩnh Lộc).

Do trồng nấm, mộc nhĩ tận dụng được nguyên liệu từ mùn cưa và nguồn phụ phẩm từ nông nghiệp, như rơm, rạ, vừa bảo đảm môi trường, an toàn thực phẩm, lại ít công chăm sóc, vừa đạt hiệu quả kinh tế cao, được thị trường ưa chuộng. Hiện, ngành nông nghiệp, các cấp, hội và chính quyền các địa phương đang định hướng cho các cơ sở, hộ trồng nấm tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu sẵn có để sản xuất nấm, mộc nhĩ theo hướng an toàn thực phẩm, nhằm giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho lao động tham gia sản xuất.


Tin và ảnh: Châu Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]