(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26-11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã phối hợp với huyện Nga Sơn tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng với doanh nghiệp và người dân.

Kết nối ngân hàng, doanh nghiệp và người dân tại huyện Nga Sơn

Chiều 26-11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã phối hợp với huyện Nga Sơn tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng với doanh nghiệp và người dân.

Kết nối ngân hàng, doanh nghiệp và người dân tại huyện Nga Sơn

Các đại biểu chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo NHNN Thanh Hóa đã thông tin tới chính quyền, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện Nga Sơn một số thông tin hoạt động của ngành ngân hàng Thanh Hóa. Theo đó, đến ngày 31-10-2021 tổng nguồn vốn huy động toàn tỉnh đạt 122.594 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2020; tổng dư nợ đạt 146.661 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2020. Dự kiến đến cuối năm 2021 tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 125.500 tỷ đồng, dư nợ đạt hơn 146 nghìn tỷ đồng.

Kết nối ngân hàng, doanh nghiệp và người dân tại huyện Nga Sơn

Các đại biểu tham dự hội nghị

Từ đầu năm đến nay, ngành ngân hàng đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đến nay, các ngân hàng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 2.095 khách hàng với dư nợ gốc là 1.398 tỷ đồng; miễn giảm lãi cho 57 khách hàng với số tiền miễn giảm là 4,2 tỷ đồng. Cho vay mới áp dụng lãi suất ưu đãi cho 8.303 khách hàng với dư nợ 14.549 tỷ đồng.

Kết nối ngân hàng, doanh nghiệp và người dân tại huyện Nga Sơn

Đồng chí Lê Văn Dậu, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn phát biểu tại hội nghị.

Tại huyện Nga Sơn hiện có 10 tổ chức tín dụng đang hoạt động với tổng nguồn vốn huy động đến hết tháng 10-2021 đạt 2.836 tỷ đồng; dư nợ đạt 3.489 tỷ đồng. Có 66 doanh nghiệp và hơn 25,5 nghìn khách hàng cá nhân, hộ sản xuất đang có quan hệ tín dụng với ngân hàng.

Riêng Agribank Nga Sơn là đơn vị có dư nợ lớn với gần 1.800 tỷ đồng cho 9.870 khách hàng đang vay vốn, chiếm gần 47% thị phần tín dụng trên địa bàn, trong đó cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn chiếm 99% tổng dư nợ.

Kết nối ngân hàng, doanh nghiệp và người dân tại huyện Nga Sơn

Giám đốc Agriabank Bắc Thanh Hóa Nguyễn Thái Triệu phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người dân tại huyện Nga Sơn bày tỏ, đánh giá cao sự hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ kịp thời của ngành ngân hàng đã giúp người dân, doanh nghiệp vượt qua những khó khăn của đại dịch. Đồng thời, mong muốn ngành ngân hàng cần có thêm chương trình hỗ trợ kịp thời về lãi suất, tỷ giá, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cân đối, giãn nợ; giảm phí dịch vụ hoạt động xuất khẩu; xem xét, thẩm định về thủ tục, điều kiện cho vay, tiêu chí để chứng minh thiệt hại do dịch bệnh một cách phù hợp và đảm bảo các quy định.

Kết nối ngân hàng, doanh nghiệp và người dân tại huyện Nga Sơn

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nga Sơn đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh.

Một số ý kiến cũng đề nghị ngành ngân hàng tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn; xem xét việc đánh giá tài sản thế chấp của doanh nghiệp để vay vốn ngân hàng phục vụ phát triển mở rộng sản xuất, kinh doanh sát với thực tế.

Kết nối ngân hàng, doanh nghiệp và người dân tại huyện Nga Sơn

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Nga Sơn phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp tại huyện Nga Sơn, lãnh đạo NHNN cam kết sẽ cùng với các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp khơi thông, mở rộng tín dụng đối với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận đầy đủ thông tin về cơ chế, chính sách tiền tệ, tín dụng và lãi suất. Đồng thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bảo đảm nguồn vốn phục vụ phát triển kinh tế tỉnh Thanh Hóa nói chung và huyện Nga Sơn nói riêng.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]