(Baothanhhoa.vn) - Nghề nuôi ong lấy mật ở xã Phú Nhuận (Như Thanh) ban đầu chỉ là những hộ nhỏ lẻ nuôi theo phương pháp truyền thống, chủ yếu phục vụ nhu cầu gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả từ mô hình nuôi ong lấy mật ở xã Phú Nhuận

Nghề nuôi ong lấy mật ở xã Phú Nhuận (Như Thanh) ban đầu chỉ là những hộ nhỏ lẻ nuôi theo phương pháp truyền thống, chủ yếu phục vụ nhu cầu gia đình.

Qua quá trình phát triển, đến nay, toàn xã có 100 hộ nuôi ong với gần 1.000 đàn. Các hộ nuôi ong đã áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, sản phẩm từ ong được sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, nhờ đó chất lượng ngày càng được nâng lên, khẳng định được thương hiệu, uy tín, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trong đó, có một số hộ mạnh dạn đầu tư nuôi với số lượng lớn như, gia đình ông Lê Mạnh Hồng, thôn Phú Quang. Sau gần 30 năm gắn bó với nghề, ông Hồng đã có 200 đàn ong, cho thu nhập gần 200 triệu đồng mỗi năm. Gia đình anh Lê Ngọc Ban, ở thôn Thanh Sơn đã có hơn 5 năm nuôi ong lấy mật, từ 5 đàn ong ban đầu đến nay anh đã có 60 đàn ong. Thu nhập bình quân mỗi năm từ tiền bán ong giống và mật sau khi trừ chi phí cho lãi từ 50 - 70 triệu đồng...


Yến Vi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]