(Baothanhhoa.vn) - Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và ngành ngân hàng về hỗ trợ tín dụng phục hồi nền kinh tế, ngay từ những ngày đầu năm mới 2024, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi. Đồng thời, tiếp tục thực hiện giảm lãi suất, giãn, gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giúp người dân, doanh nghiệp có điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Chủ động nguồn vốn phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và ngành ngân hàng về hỗ trợ tín dụng phục hồi nền kinh tế, ngay từ những ngày đầu năm mới 2024, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi. Đồng thời, tiếp tục thực hiện giảm lãi suất, giãn, gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giúp người dân, doanh nghiệp có điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Chủ động nguồn vốn phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanhKhách hàng đến giao dịch tại Hội sở Agribank Nam Thanh Hóa, thị trấn Tân Phong (Quảng Xương).

Hiện nay, Agribank Như Xuân đang thực hiện nhiều gói tín dụng ưu đãi cho khách hàng. Khi khách hàng có nhu cầu vay vốn thông qua kênh của cán bộ tín dụng quản lý địa bàn thì cán bộ địa bàn trực tiếp tiếp cận khách hàng hoặc mời khách hàng đến trụ sở của ngân hàng để được tư vấn, tìm hiểu kỹ hơn các chương trình, thủ tục ưu đãi vay vốn tín dụng nhanh gọn trong vòng từ 1 đến 2 ngày là giải ngân cho khách hàng. Gia đình anh Hoàng Ngọc Năm ở thôn Thanh Xuân, xã Hóa Quỳ (Như Xuân) là một trong những hộ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay từ Agribank Như Xuân. Được biết trong quá trình gần 20 năm gây dựng và phát triển kinh tế, gia đình anh Năm luôn có sự đồng hành của Agribank về tạo điều kiện vay vốn. Ban đầu gia đình anh chỉ vay vài ba chục triệu đồng để chăn nuôi nhỏ lẻ. Nhờ Agribank có các chương trình cho vay ưu đãi lãi suất hằng năm nên gia đình anh Năm mạnh dạn vay thêm để mở rộng sản xuất. Tổng vốn vay của gia đình anh Năm hiện nay là hơn 2 tỷ đồng xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi với quy mô 20.000 con gà/lứa, xuất bán 500 đến 700 tấn gà/năm. Ngoài ra, gia đình anh còn kết hợp chăn nuôi 300 con lợn. Doanh thu của trang trại gia đình anh Năm đạt trên 3,5 tỷ đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho 5 lao động.

Không chỉ cho vay ưu đãi tín dụng đối với khách hàng cá nhân, Agribank Nam Thanh Hóa cũng đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nguồn vốn để duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh. Theo đó, trong năm 2023, trên cơ sở tiết giảm chi phí huy động đầu vào, ngân hàng đã nhiều lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân và doanh nghiệp... Bên cạnh đó, Agribank Nam Thanh Hóa còn triển khai nhiều chương trình chính sách hỗ trợ lãi suất cho vay như cho vay lĩnh vực lâm - thủy sản, chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP; chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33/NQ-CP, cho vay hỗ trợ các cá nhân hưởng lương ngân sách, cho vay hỗ trợ đối với cán bộ, nhân viên y tế...

Gần đây nhất, thực hiện chủ trương, định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank Việt Nam về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vay vốn vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh và đời sống, Agribank Nam Thanh Hóa tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay. Theo đó, lãi suất cho vay đã giảm mạnh từ 1,3 - 4%/năm so với đầu năm 2023. Cụ thể, từ ngày 1/1/2024, ngân hàng tiếp tục điều chỉnh chính sách lãi suất đối với cho vay trung hạn, dài hạn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, cho vay phục vụ nhu cầu đời sống với mức lãi suất cố định chỉ từ 7%/năm, thời gian áp dụng được nới rộng từ 12 tháng lên 24 tháng. Ngoài ra, ngân hàng cũng điều chỉnh giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay trung hạn, dài hạn đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Với mức lãi suất cho vay hiện nay, Agribank tiếp tục thông điệp mạnh mẽ chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tối ưu chi phí vay, kịp thời bổ sung nguồn vốn tái cơ cấu hoạt động, đặc biệt là đối với các lĩnh vực ưu tiên. Tính đến trung tuần tháng 2/2024, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của Agribank Nam Thanh Hóa đạt gần 17.000 tỷ đồng, với hơn 500.000 khách hàng đang có quan hệ giao dịch với ngân hàng.

Bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh cho vay tín dụng ưu đãi, công tác huy động vốn, chăm sóc khách hàng cũng luôn được Agribank Nam Thanh Hóa đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Đến nay, Agribank Nam Thanh Hóa đã có quy mô nguồn vốn đạt gần 15.000 tỷ đồng. Là chi nhánh ngân hàng thương mại có 100% vốn Nhà nước, đơn vị luôn đi đầu trong thực thi chính sách của Nhà nước và Chính phủ, không ngừng khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Agribank, tích cực triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ nền kinh tế vượt khó và nỗ lực kinh doanh an toàn, hiệu quả, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế của địa phương và đẩy lùi “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh.

Agribank Nam Thanh Hóa cam kết tiếp tục chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn vốn phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp đủ điều kiện vay vốn. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới phương thức cho vay, đơn giản thủ tục cho vay, tiết kiệm chi phí cho vay để hạ lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh đó ngân hàng xác định luôn lấy nông nghiệp, nông dân, nông thôn là địa bàn chiến lược và khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa là đối tượng khách hàng ưu tiên trong hoạt động tín dụng đơn vị.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]