(Baothanhhoa.vn) - Tính đến đầu tháng 11-2018, toàn tỉnh có 247 HTX dịch vụ nông nghiệp đã tham gia liên kết sản xuất. Khoảng 3 năm trở lại đây, sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX năm 2012, nhiều HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động tìm kiếm sự hợp tác với các doanh nghiệp để liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

247 HTX dịch vụ nông nghiệp tham gia liên kết sản xuất

Tính đến đầu tháng 11-2018, toàn tỉnh có 247 HTX dịch vụ nông nghiệp đã tham gia liên kết sản xuất. Khoảng 3 năm trở lại đây, sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX năm 2012, nhiều HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động tìm kiếm sự hợp tác với các doanh nghiệp để liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.

Nông dân trồng dưa hấu tại xã Nga Trung (Nga Sơn) đã được bao tiêu đầu ra bền vững.

Hiện đã có 10 HTX dịch vụ nông nghiệp làm đầu mối liên kết với Công ty CP Mía đường Lam Sơn để thu mua mía nguyên liệu với tổng sản lượng hơn 100.000 tấn mỗi năm, tổng giá trị hợp đồng lên tới hơn 120 tỷ đồng/năm. 9 HTX dịch vụ nông nghiệp đang liên kết với Công ty CP Giống cây trồng Thanh Hóa triển khai các mô hình trong lĩnh vực trồng trọt, gắn với bao tiêu sản phẩm nông sản, bình quân giá trị sản xuất hằng năm khoảng 260 triệu đồng/HTX. Hàng trăm HTX dịch vụ nông nghiệp khác đã liên kết với các công ty giống cây trồng tỉnh ngoài, như: Công ty CP Quốc tế An Việt, Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình, Công ty Giống cây trồng Trung ương... để sản xuất và bao tiêu các loại lúa, ngô, khoai tây, dưa hấu...

Nhiều HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò cầu nối giữa người nông dân với doanh nghiệp trong sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, mang lại giá trị kinh tế cao hơn trong sản xuất nông nghiệp.


Tin và ảnh: L.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]