(Baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần, người chăn nuôi trong tỉnh đang tích cực chăm sóc đàn gia súc, gia cầm nhằm đáp ứng nhu cầu thực phẩm tăng cao dịp cuối năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm nguồn thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần, người chăn nuôi trong tỉnh đang tích cực chăm sóc đàn gia súc, gia cầm nhằm đáp ứng nhu cầu thực phẩm tăng cao dịp cuối năm.

Bảo đảm nguồn thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán

Trang trại chăn nuôi gà, xã Định Hòa (Yên Định).

Do có sự chuẩn bị trước, từ giữa tháng 11-2018 đến nay, nhiều hộ chăn nuôi ở xã Quảng Hợp (Quảng Xương) đã có các lứa lợn xuất chuồng giá cao hơn 7 – 8 nghìn đồng/kg lợn hơi so với hồi tháng 9-2018. Anh Trần Văn Đắc, ở thôn Hợp Giang, xã Quảng Hợp, cho biết: Hiện gia đình anh đang có khoảng 200 con lợn thịt và 20 con lợn nái sinh sản. Vừa qua, gia đình anh xuất bán được trên 4 tấn lợn hơi với giá 52 nghìn đồng/kg, thu lãi khoảng 8 nghìn đồng/kg lợn hơi và là lứa lợn hiệu quả kinh tế nhất trong năm. Hai tháng qua, bình quân mỗi tháng người chăn nuôi trong xã Quảng Hợp xuất bán trên 500 tấn thịt lợn hơi, thu lãi khoảng 4 tỷ đồng. Nông dân phấn khởi, tiếp tục chăm sóc cho những lứa lợn thịt cuối cùng trong năm chuẩn bị được xuất bán trong dịp Tết Nguyên đán đang tới gần.Với hơn 1,8 triệu con gia cầm, hơn 150 nghìn con lợn các loại, huyện Quảng Xương được xác định là một trong những huyện cung cấp nguồn thực phẩm khá dồi dào của tỉnh.

Trong khi giá lợn thịt tăng thì giá các loại gia cầm vẫn đang ở mức ổn định. Đối với các hộ chăn nuôi gà thịt thì đây là thời điểm để tích cực chăm sóc, vỗ béo. Ông Nguyễn Văn Phú, xã Nam Giang (Thọ Xuân), cho biết: “Gia đình tôi có hơn 200 con gà nuôi thả vườn và dự định bán dịp tết. Cách đây ít hôm, thương lái đã mua với giá 110.000 đồng/kg, tôi bán được hơn 20 triệu đồng. Do sử dụng nhiều thức ăn tận dụng, tiết kiệm chi phí nên tôi cũng có lãi”.

Hiện toàn tỉnh có khoảng hơn 813 nghìn con lợn, gần 20 triệu con gia cầm, gần 255 nghìn con bò, 198 nghìn con trâu. Để bảo đảm số lượng, chất lượng đàn gia súc, gia cầm, phục vụ nhu cầu thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, thực hiện các hướng dẫn, khuyến cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan chuyên môn ở địa phương, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Phòng, chống rét cho đàn vật nuôi bằng cách che chắn chuồng nuôi tránh mưa tạt, gió lùa, giữ ấm cho vật nuôi; không chăn thả trâu, bò khi nhiệt độ ngoài trời dưới 150C. Tăng cường dinh dưỡng, khẩu phần thức ăn, bổ sung vitamin và khoáng chất cho vật nuôi nhằm tăng sức đề kháng, chống chịu rét, dịch bệnh...

Bài và ảnh: lương khánh


Bài Và Ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]