(Baothanhhoa.vn) - Những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân tăng cao. Vì vậy, đây được xem là thời điểm vàng để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đẩy mạnh sản xuất; đồng thời, xây dựng kế hoạch cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm nguồn thực phẩm dịp cuối năm

Những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân tăng cao. Vì vậy, đây được xem là thời điểm vàng để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đẩy mạnh sản xuất; đồng thời, xây dựng kế hoạch cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho khách hàng.

Bảo đảm nguồn thực phẩm dịp cuối năm

Khách hàng mua sắm thực phẩm tại Siêu thị Vinmart, TP Thanh Hóa.

Để chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng cung ứng trong dịp cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới, ngay từ đầu tháng 10-2019, HTX dịch vụ chăn nuôi gà ta Thanh Hóa, xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn đã đưa vào chăn nuôi lứa gà mới tại trại nuôi chính và các trại chăn nuôi vệ tinh. Thông qua việc khảo sát thị trường, HTX nhận định, năm nay, do ảnh hưởng bởi bệnh dịch tả lợn châu Phi, nên nguồn thịt lợn cung ứng ra thị trường giảm mạnh, giá sẽ tăng cao, người tiêu dùng có thể lựa chọn thịt gà, thịt bò để thay thế cho thịt lợn. Đây là cơ hội để các cơ sở chăn nuôi gia cầm mở rộng quy mô, đẩy mạnh sản xuất. Do đó, năm nay HTX đã đầu tư tăng 20% tổng đàn gà so với mọi năm; đồng thời, đa dạng các chủng loại nuôi để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của từng nhóm khách hàng. Với việc mở rộng quy mô sản xuất, HTX phấn đấu những tháng cuối năm sẽ xuất bán khoảng 25 đến 26 tấn gà thông qua chuỗi cửa hàng thực phẩm của Công ty Thực phẩm Green Farm Hà Nội và hệ thống cửa hàng thực phẩm an toàn trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Không những xây dựng kế hoạch sản xuất, tiêu thụ, HTX còn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, nhằm mang tới người tiêu dùng nguồn thực phẩm an toàn. Vì vậy, việc chăn nuôi của HTX được thực hiện theo quy trình khép kín từ khâu cung ứng giống đạt tiêu chuẩn, thức ăn chăn nuôi đúng chủng loại, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của con nuôi; chuồng trại bảo đảm vệ sinh, khép kín; khâu kiểm soát dịch bệnh được thực hiện nghiêm ngặt thông qua việc tiêm đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh và được uống các loại vitamin để tăng sức đề kháng.

Ở HTX nông nghiệp Thọ Chung, xã Hạnh Phúc, huyện Thọ Xuân, lứa măng Bát Độ cuối cùng của vụ hè thu đã được HTX thu hoạch. Lượng măng thu hoạch được trong vụ hè thu được HTX chế biến thành 2 loại tươi và khô. Loại tươi thì được tiêu thụ trong ngày tại các điểm, cửa hàng thực phẩm trong và ngoài tỉnh. Còn măng khô được đóng bao và bảo quản trong kho mát. Nhận định dịp cuối năm nhu cầu sử dụng các loại măng, nhất là măng khô sẽ tăng cao, nên HTX đã, đang trữ gần 1 tấn măng khô Bát Độ để cung ứng cho thị trường, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Không chỉ các đơn vị sản xuất, mà các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thực phẩm cũng đã xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh phù hợp dựa trên cơ sở phân tích tình hình diễn biến của thị trường. Theo khảo sát và tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay một số hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng để cung ứng cho khách hàng trong dịp cuối năm. Theo nhận định của các siêu thị, năm nay do ảnh hưởng của bệnh dịch tả lợn châu Phi, nên nhu cầu sử dụng thịt lợn tại hệ thống các siêu thị sẽ tăng cao hơn so với những năm trước. Vì vậy, các siêu thị đã đưa ra các giải pháp chuẩn bị và dự trữ nguồn thịt lợn để cung ứng cho người dân. Ngoài ra, các siêu thị còn đưa ra phương án, năm nay, có thể nhiều người dân sẽ có xu hướng sử dụng các thực phẩm khác, như: Gà, bò, cá thay thế cho thịt lợn. Do đó, các siêu thị cũng đã xây dựng phương án để sẵn sàng cung ứng đầy đủ các thực phẩm thay thế này.

Bài và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]