(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24/7, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Giám đốc Cao Văn Cường làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa, lũ và một số điểm sạt lở trên địa bàn huyện Quan Hoá.

Kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa, lũ trên địa bàn huyện Quan Hoá

Sáng 24/7, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Giám đốc Cao Văn Cường làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa, lũ và một số điểm sạt lở trên địa bàn huyện Quan Hoá.

Kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa, lũ trên địa bàn huyện Quan Hoá

Mưa lớn trong 2 ngày 23 và 24/7 gây sạt lở nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Quan Hoá.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Quan Hoá, từ ngày 23/7 đến nay trên địa bàn huyện có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đá gây thiệt hại về nhà ở, giao thông, thiệt hại lúa, hoa màu, thủy sản... tại các xã Thành Sơn, Phú Sơn, Phú Xuân, Hiền Kiệt, Hiền Chung và Trung Thành.

Trong đó, mưa lũ gây sạt lở 10 điểm taluy gây ách tắc giao thông trên địa bàn các xã Phú Xuân, Hiền Kiệt, Phú Sơn, Trung Thành; ảnh hưởng tới 11 hộ dân, 1 nhà văn hóa bản, cuốn trôi 2 quán dựng tạm bán hàng. Đồng thời, gây ngập khoảng 6,4 ha lúa và một số ao cá tại xã Phú Sơn, xã Thành Sơn; hư hỏng một số công trình thuỷ lợi trên địa bàn huyện.

Kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa, lũ trên địa bàn huyện Quan Hoá

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Văn Cường và đoàn công tác kiểm tra điểm sạt lở tại xã Phú Xuân.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Văn Cường cùng đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao sự tích cực, vào cuộc của UBND huyện Quan Hoá bước đầu khắc phục, hạn chế ảnh hưởng của mưa lũ nhằm bảo đảm an toàn, tính mạng và tài sản người dân.

Kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa, lũ trên địa bàn huyện Quan Hoá

Chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp, khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Đồng chí đề nghị huyện Quan Hoá cùng với thực hiện các biện pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp cần chỉ đạo các xã khẩn trương dựng rào chắn, biển cảnh báo tại những điểm sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời, bố trí người trực gác tại khu vực cầu, điểm sạt lở nghiêm trọng, các nơi có nguy cơ sạt lở, ngầm tràn nguy hiểm, nước lớn, tuyệt đối không để người dân đi qua khu vực nguy hiểm.

Cùng với đó, huyện cần chỉ đạo các phòng, đơn vị và các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân nơi có nguy cơ rất cao về sạt lở đất tạm di dời đến nơi an toàn khi có mưa lớn và các loại hình thiên tai khác.

Đề nghị huyện, xã rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở, có phương án phòng chống, giảm nhẹ thiệt hại; thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết để chủ động phương án ứng phó. Đồng thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ, thiên tai.

Anh Trung (CTV)


Anh Trung (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]