(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-5, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 115-KH/UBND triển khai thực hiện Đề án tổng thể ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai thực hiện Đề án tổng thể ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025

Ngày 3-5, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 115-KH/UBND triển khai thực hiện Đề án tổng thể ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Triển khai thực hiện Đề án tổng thể ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025

Việc triển khai thực hiện Đề án nhằm cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Đề án tổng thể ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối, tuyên truyền giới thiệu sản phẩm và nâng cao chất lượng phục vụ; góp phần thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Thanh Hoá; xây dụng hệ thống dữ liệu, tạo dựng các kênh thông tin tuyên truyền nhằm hỗ trợ công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2020 hình thành, tích hợp các ứng dụng trên cổng thông tin du lịch Thanh Hoá; hoàn thành, phát triển ứng dụng lên lịch trình và tra cứu thông tin du lịch Thanh Hoá qua thiết bị di động. Đến năm 2025, phát triển các ứng dụng trên thiết bị di dộng cung cấp cho khách du lịch tại các khu du lịch trọng điểm, trong đó có các thông tin về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, thuyết minh du lịch tự động; 100% các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh được lắp dựng hệ thống mạng internet không dây công cộng phục vụ khách du lịch; 100% máy tra cứu thông tin du lịch và dịch vụ được lắp tại các khu vực: Cảng hàng không Thọ Xuân, Ga Thanh Hóa, Cửa khẩu quốc tế Na Mèo và các khu du lịch trọng điểm.

Một số nhiệm vụ và nội dung chủ yếu trong việc thực hiện triển khai Đề án như: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hỗ trợ khách du lịch trước và sau chuyến đi; nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến du lịch, phát triển điểm đến du lịch thông minh và hệ thống thông tin ngành du lịch Thanh Hóa; phát triển hệ thống thông tin ngành du lịch Thanh Hóa; tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về ửng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch...

Tổng kinh phí thực hiện Kế hoạch là 11,5 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh 3,1 tỷ đồng, ngân sách huyện 1,5 tỷ đồng, xã hội hóa và các nguồn khác là 6,9 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Giám đốc các Sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm chủ động xây dựng Kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; định kỳ hằng năm báo cáo, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện, gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 15-12 để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phối hợp tham gia triển khai các chương trình, dự án... do cơ quan, đơn vị, địa phương khác chủ trì có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị, địa phương mình nhằm nâng cao chất lượng và tính khả thi của các chương trình, dự án liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, cần bổ sung, sửa đổi nội dung kế hoạch, các sở, ngành, địa phương chủ động có văn bản đề xuất, gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết đinh.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]