(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-6, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT & TT) – Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức buổi diễn tập về an toàn thông tin năm 2020 với chủ đề “Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng phục vụ Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025”.

Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020

Ngày 5-6, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT & TT) – Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức buổi diễn tập về an toàn thông tin năm 2020 với chủ đề “Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng phục vụ Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025”.

Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020

Đại diện lãnh đạo sở TT&TT tặng hoa chúc mừng các đội tham gia diễn tập

Tham dự buổi diễn tập có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn; đại diện lãnh đạo Trung tâm CNTT&TT tỉnh Sơn La; cùng hơn 60 cán bộ quản trị mạng của các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020

Buổi diễn tập triển khai 3 kịch bản chính, gồm: Mô phỏng tình huống các hình thức lừa đảo đánh cắp tài khoản trên Internet và mạng xã hội; sử dụng mã độc tấn công điện thoại thông minh; tấn công trang thông tin điện tử, chiếm quyền điều khiển đưa thông tin xấu độc lên website.

Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020

Ông Nguyễn Anh Thao, Chuyên viên cao cấp về An ninh mạng trình bày các kịch bản tấn công mạng.

Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020

Chia đội, tham gia buổi diễn tập.

Thông qua các hoạt động diễn tập, các cán bộ chuyên trách về an toàn thông tin ở các đơn vị trên địa bàn tỉnh được luyện tập các kỹ năng; kiểm tra tính sẵn sàng trong phối hợp giữa cơ quan, đơn vị. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị và Trung tâm CNTT&TT sẽ cùng phối hợp để giám sát và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phục vụ Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020

Học viên tham dự buổi diễn tập.

Chương trình diễn tập với mong muốn là sân chơi kỹ thuật uy tín dành cho các cán bộ phụ trách an toàn thông tin, ứng cứu sự cố tại cơ quan, đơn vị. Đây cũng là sự kiện để lãnh đạo các đơn vị đánh giá được những nguy cơ của việc mất an toàn thông tin trong bối cảnh hiện nay.

Quang Trung

Tin liên quan:
  • Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020
    Cục An toàn thông tin khuyến cáo không dùng phần mềm Zoom

    Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát đi cảnh báo về nguy cơ mất an toàn thông tin từ phần mềm họp trực tuyến Zoom.

  • Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020
    Phát triển đồng bộ thông tin và truyền thông

    Năm 2019 đã đi qua – một năm Thanh Hóa đạt được những thành tựu to lớn: Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, GRDP đạt 17,15%, là năm có mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên; vai trò vị thế Thanh Hóa được nâng cao. Đảng bộ và nhân dân đoàn kết, chung lòng, chung sức xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

  • Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020
    Tổng kết công tác Thông tin và Truyền thông năm 2019

    Chiều 25-12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác TT&TT năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

  • Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020
    Chủ động đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu, độc trên không gian mạng

    Thông tin “xấu”, “độc” trên mạng xã hội (MXH) gây tác động tiêu cực đến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ; ảnh hưởng xấu đến đạo đức, lối sống, nhân cách của cá nhân, cộng đồng và văn hóa dân tộc. Trước thực trạng trên, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai nhiều biện pháp hiệu quả, tích cực, qua đó góp phần phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng thông tin xuyên tạc, nói xấu, phản động trên không gian mạng.

  • Thanh Hóa diễn tập an toàn thông tin mạng năm 2020
    Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Sẽ có luật xử lý tin giả trên mạng xã hội

    Theo Bộ trưởng TT&TT, Thủ tướng đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin & Truyền thông sớm có quy định pháp luật về xử lý tin giả.


Quang Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]