(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản về tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Đảm bảo an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30-4 và 1-5

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản về tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Đảm bảo an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30-4 và 1-5

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị, cán bộ kỹ thuật chủ động rà soát các điểm yếu, lỗ hổng trên các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị mình; triển khai các giải pháp phòng ngừa và khắc phục triệt để các lỗ hổng, điểm yếu đã được Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung tâm CNTT và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông cảnh báo.

Chỉ đạo các đơn vị, cán bộ kỹ thuật chủ động rà soát các điểm yếu, lỗ hổng trên hệ các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị mình; triển khai các giải pháp phòng ngừa và khắc phục triệt để các lỗ hổng, điểm yếu đã được Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung tâm CNTT và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông cảnh báo.

Tăng cường theo dõi, giám sát, chủ động phát hiện sớm các nguy cơ, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Cử cán bộ kỹ thuật trực trực giám sát, hỗ trợ, ứng cứu và khắc phục sự cố an toàn thông tin mạng 24/7 trong các dịp nghỉ lễ. Khi phát hiện có dấu hiệu bị tấn công mạng, thông báo về Sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp với Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông có biện pháp xử lý kịp thời, giảm thiểu thiệt hại.

Thường xuyên cập nhật thông tin cảnh báo, khuyến nghị về an toàn, an ninh mạng được Trung tâm CNTT và Truyền thông, Cục An toàn thông tin chia sẻ. Trong quá trình thực hiện, nếu cần thiết các cơ quan, đơn vị có thể liên hệ với (1) Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), điện thoại 024.3640.4421, 86.9100.317, email: ir@vncert.vn; (2) Trung tâm CNTT và Truyền thông tỉnh (cơ quan thường trực của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh), điện thoại: (0237)3718.699, email: ungcuusuco@thanhhoa.gov.vn để được phối hợp, hỗ trợ.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]