(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-12, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc ban hành quy định về giải thưởng Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban hành quy định về giải thưởng Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa

Ngày 19-12, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc ban hành quy định về giải thưởng Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa.

Ban hành quy định về giải thưởng Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa

Ảnh minh họa.

Theo đó, quy định áp dụng đối với tác giả, đồng tác giả là người Việt Nam, người nước ngoài có công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ trên các lĩnh vực được công bố, ứng dụng hiệu quả lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn quy định; các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan trong việc xét tặng giải thưởng.

Việc đăng ký xét tặng giải thưởng được thực hiện trên cơ sở tự nguyện, khách quan, công khai, công bằng và chính xác. Mỗi công trình chỉ được xét tặng Giải thưởng và nhận tiền thưởng một lần tư ngân sách tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tặng giải thưởng, trên cơ sở xem xét kết quả đánh gia của Hội đồng xét tặng giải thưởng ở cấp tỉnh.

Công trình được xét tặng giải thưởng phải đáp ứng các điều kiện như: Là kết quả của các nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp đã được đánh giá nghiệm thu và công nhận; phục vụ trực tiếp sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh; được công bố và ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn ít nhất 1 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng; tính đến thời điểm xét tặng giải thưởng, tác giả công trình không vi phạm một trong những nội dung Quy định tại Điều 8 Luật Khoa học và Công nghệ. Tiêu chuẩn công trình được xét tặng giải thưởng gồm Công trình nghiên cứu khoa học, công trình nghiên cứu phát triển công nghệ và công trình ứng dụng công nghệ.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Vàng, giải Bạc và giải Đồng. Tổng số giải của mỗi đợt xét tặng tối đa 10 giải. Giải thưởng được xét tặng 3 năm 1 lần, công bố và trao giải vào ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5), trao giải lần đầu tiên vào năm 2020.

Xem toàn văn quy định xét tặng giải thưởng tại đây.

BĐT (Nguồn: UBND tỉnh)


BĐT (Nguồn: UBND Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]