(Baothanhhoa.vn) - Là cơ quan đại diện ý chí, nguyện vọng, tiếng nói của Nhân dân, thời gian qua HĐND huyện Thạch Thành đã tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Huyện Thạch Thành tập trung giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Là cơ quan đại diện ý chí, nguyện vọng, tiếng nói của Nhân dân, thời gian qua HĐND huyện Thạch Thành đã tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Huyện Thạch Thành tập trung giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Ảnh minh họa.

Để nắm bắt kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri, từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay Thường trực HĐND huyện phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri theo hướng mở rộng thành phần, đối tượng, để cử tri được bày tỏ những kiến nghị, nguyện vọng của mình ngay tại cơ sở. Trong các cuộc tiếp xúc, việc trình bày báo cáo được rút ngắn để dành nhiều thời gian cho cử tri phản ánh, kiến nghị, đồng thời để lãnh đạo cấp ủy, chính quyền giải trình nội dung thuộc thẩm quyền một cách kỹ lưỡng. Sau khi tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thường trực HĐND huyện phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ huyện tổng hợp, rà soát, phân loại, chuyển đến UBND và các cơ quan liên quan xem xét trả lời, giải quyết kịp thời.

Ngoài ra, Thường trực HĐND, các ban của HĐND huyện đã tăng cường công tác giám sát, nhất là giám sát chuyên đề liên quan đến các lĩnh vực được cử tri quan tâm kiến nghị. Đồng thời, chủ động phối hợp với UBND huyện theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết của cơ quan, ban, ngành, tổ chức có thẩm quyền đối với kiến nghị cử tri đảm bảo được tiếp nhận, xem xét, giải quyết, trả lời theo quy định. Trong đó, nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản, bồi thường giải phóng mặt bằng, các cơ chế, chính sách... đã được giải quyết một cách triệt để, tháo gỡ được những khó khăn, bức xúc, đáp ứng được lòng mong đợi của cử tri và Nhân dân.

Đơn cử như theo phản ánh, kiến nghị của cử tri xã Thành An đề nghị hỗ trợ kinh phí cho các hộ, HTX để xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp (nhà màng sản xuất dưa vàng kim hoàng hậu), UBND huyện Thạch Thành đã xây dựng Đề án số 02 về xây dựng xã NTM và phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2023-2025 và đã được HĐND huyện phê duyệt tại Nghị quyết số 139/NQ-HĐND, trong đó có nội dung về hỗ trợ XDNTM nâng cao, xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là quy mô 1ha trở lên. Hay cử tri xã Thạch Quảng đề nghị xây dựng tràn cầu Hạnh Phúc thôn Đồng Thóc và Lâm Thành. Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 2874 về việc phê duyệt danh mục đầu tư xây dựng các công trình giao thông nông thôn từ nguồn vốn khuyến khích phát triển giao thông nông thôn năm 2023, trong đó có công trình xây dựng tràn cầu Hạnh Phúc thôn Đồng Thóc đi thôn Lâm Thành. Hiện các đơn vị đã hoàn thành báo cáo kinh tế kỹ thuật và được UBND huyện phê duyệt tại Quyết định số 3560 để triển khai thực hiện các bước đầu tư xây dựng tiếp theo, dự kiến công trình hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2024.

Để những ý kiến, kiến nghị của cử tri tiếp tục được giải quyết kịp thời, thấu đáo, các đại biểu HĐND huyện thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri để lắng nghe các ý kiến phản ánh từ cơ sở. Đồng thời, mở rộng hơn nữa những buổi tiếp xúc cử tri theo chuyên đề; phối hợp có hiệu quả với UBND, ủy ban MTTQ các cấp và cơ quan hữu quan, bảo đảm mọi kiến nghị của cử tri đều được trả lời công khai, đúng thời hạn luật định, góp phần nâng cao vai trò của cơ quan dân cử ở địa phương.

Lê Quốc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]