(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 8/2024.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 8

Sáng 20/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 8/2024.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 8

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 7 và đầu tháng 8, các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền đậm nét các hoạt động, các sự kiện chính trị trong nước và trong tỉnh; các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; những vấn đề thời sự, sự kiện chính trị trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 8

Đại diện UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm. Các đơn vị, địa phương kiểm tra xử lý thông tin báo chí nêu tương đối kịp thời; công tác theo dõi việc thực hiện tôn chỉ mục đích của các báo, tạp chí và hoạt động của các phóng viên tác nghiệp tại cơ sở; việc cập nhật và theo dõi các thông tin viết về Thanh Hóa chặt chẽ, kịp thời, toàn diện. Các cơ quan báo, đài trong tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú đã có nhiều bài viết, chương trình tuyên truyền đậm nét về các sự kiện thời sự chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh và đặc biệt là các bài viết về thân thế, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 8

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Trong tháng có 19 vấn đề báo chí phản ánh đã được UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý và giải quyết (8 vấn đề đã nhận được văn bản báo cáo; 1 nội dung đến hạn nhưng chưa nhận được báo cáo của UBND huyện Quan Hóa liên quan đến phản ánh của Báo Thanh Hóa đưa tin “Nỗi lo cầu treo bản Chiềng”; 10 nội dung chưa đến hạn báo cáo). Sở Thông tin và Truyền thông có 3 văn bản gửi các ngành đề nghị kiểm tra thông tin báo chí phản ánh (2 vấn đề đã nhận được văn bản báo cáo; 1 nội dung đến hạn chưa nhận được báo cáo).

Sau khi nghe đại diện các cơ quan báo chí đề xuất một số nội dung, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã phân tích, làm rõ một số nội dung báo chí quan tâm. Đồng thời nhấn mạnh trên cơ sở hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông về tiếp làm việc và cung cấp thông tin cho báo chí, thực hiện quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và trả lời thông tin báo chí, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai và thực hiện tốt nhằm đảm bảo quyền thông tin theo quy định.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 8

Đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Văn Tuấn đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: Tuyên truyền việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, theo Nghị quyết số 450/NQ-HĐND ngày 14/12/2023 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 4/7//2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục xây dựng, phát triển văn hóa và con người Thanh Hóa trong thời kỳ mới.

Tiếp tục tuyên truyền kết quả tổ chức triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040; các chương trình, cơ chế, chính sách cụ thể hóa Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 8

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí mong muốn, các cơ quan báo chí quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền về Chỉ thị số 22-CT/TU về Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị 24-CT/TU của Tỉnh ủy Thanh Hóa về Cuộc vận động Nhân dân hiến đất để đầu tư cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang kết cấu hạ tầng, trọng tâm là đường giao thông ở khu vực nông thôn, đô thị trên địa bàn tỉnh theo hướng đồng bộ, hiện đại. Quan tâm tuyên truyền công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đề nghị Hội Nhà Báo tỉnh Thanh Hóa chú trọng xây dựng kế hoạch Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cánh mạng Việt Nam vào năm 2025...

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]