Trả lời phỏng vấn trên truyền hình quốc gia, Chủ tịch Hội đồng Quân sự Chuyển tiếp Sudan, Tướng Abdel Fattah al-Burhan cho biết việc thành lập một hội đồng hỗn hợp quân đội-dân sự đang được thảo luận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Sudan cam kết chuyển giao quyền lực cho nhân dân

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình quốc gia, Chủ tịch Hội đồng Quân sự Chuyển tiếp Sudan, Tướng Abdel Fattah al-Burhan cho biết việc thành lập một hội đồng hỗn hợp quân đội-dân sự đang được thảo luận.

Quân đội Sudan cam kết chuyển giao quyền lực cho nhân dânNgười biểu tình tập trung bên ngoài tổng hành dinh quân đội ở thủ đô Khartoum, Sudan, phản đối Hội đồng quân sự chuyển tiếp điều hành đất nước. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Lãnh đạo quân đội Sudan tái khẳng định cam kết chuyển giao quyền lực cho nhân dân. Ông khẳng định sẽ phản hồi đòi hỏi của đám đông biểu tình trong vòng một tuần. Ngoài ra, ông cũng một lần nữa xác nhận cựu Tổng thống bị lật đổ Omar al-Bashir và nhiều quan chức quân cấp cao chính quyền cũ đã bị giam giữ.

Tướng Abdel Fattah al-Burhan cho biết nhà chức trách đã thu giữ hơn 113 triệu USD tiền mặt tại nhà riêng của nhà lãnh đạo bị lật đổ Omar al-Bashir. Theo Tướng Burhan, sau khi khám xét nhà riêng của ông Bashir, lực lượng gồm cảnh sát, quân đội và các nhân viên an ninh đã tìm thấy 7 triệu euro (khoảng 7,8 triệu USD), 350.000 USD và 5 tỷ pound Sudan (105 triệu USD). Bên cạnh đó, Tướng Burhan cho biết một phái đoàn sẽ đến Washington để thuyết phục Mỹ bỏ Sudan ra khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.

Tuy nhiên, các thủ lĩnh phong trào biểu tình tại Sudan thời gian qua sau đó cùng ngày tuyên bố đã dừng đối thoại với hội đồng quân sự Sudan, đồng thời hối thúc người biểu tình tiếp tục phản đối bên ngoài trụ sở quân đội ở thủ đô Khartoum và các thành phố khác cho đến khi quân đội đáp ứng đòi hỏi chuyển giao quyền lực ngay lập tức.

Trong một diễn biến liên quan khác, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cùng ngày thông báo đã nhất trí viện trợ 3 tỷ USD cho Sudan . Đây cũng là lần hỗ trợ lớn cho Sudan được thông báo công khai đầu tiên của các nước vùng Vịnh trong nhiều năm./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]