Cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã xác nhận thông tin tham gia cuộc phỏng vấn của FBI, đồng thời bày tỏ mong muốn cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra vào ngày 1/8.

Hé lộ một số chi tiết liên quan đến vụ ám sát bất thành ông Donald Trump

Cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã xác nhận thông tin tham gia cuộc phỏng vấn của FBI, đồng thời bày tỏ mong muốn cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra vào ngày 1/8.

Hé lộ một số chi tiết liên quan đến vụ ám sát bất thành ông Donald TrumpHình ảnh trích từ video cho thấy mật vụ Mỹ bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump rời khỏi bục diễn thuyết trong cuộc vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania, ngày 13/7/2024. (Ảnh: AP/TTXVN)

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý trả lời phỏng vấn của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) theo quy trình cuộc điều tra vụ ám sát bất thành nhằm vào ông trong một sự kiện vận động tranh cử tại Pennsylvania hôm 13/7.

Ngày 29/7, Kevin Rojek-đặc vụ FBI đã công bố thông tin trên, đồng thời cũng tiết lộ một số chi tiết liên quan đến vụ ám sát bất thành này.

Cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã xác nhận thông tin tham gia cuộc phỏng vấn của FBI, đồng thời bày tỏ mong muốn cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra vào ngày 1/8.

Đặc vụ Kevin Rojek khẳng định cuộc phỏng vấn này, là hình thức trao đổi với nạn nhân, nằm trong quy trình chuẩn của FBI khi điều tra tội phạm.

Liên quan đến vụ ám sát, ông Kevin Rojek cho biết thông qua hơn 450 cuộc phỏng vấn, FBI đã phác họa chân dung của tay súng Thomas Matthew Crooks, cho thấy đối tượng là một thanh niên 20 tuổi rất thông minh nhưng sống ẩn dật, có mối quan hệ khép kín chỉ trong gia đình và có rất ít bạn bè và người quen.

Ngay cả trên các nền tảng chơi game trực tuyến mà Crooks đã truy cập, đối tượng cũng ít tương tác với bạn bè.

Hiện FBI chưa xác định được động cơ gây án, nhưng các nhà điều tra tin rằng vụ nổ súng là kết quả của một kế hoạch tỉ mỉ, từ việc trong những tháng gần đây dùng bí danh mua các tiền chất hóa học-các nhà điều tra tin rằng đã được sử dụng để tạo ra các thiết bị nổ được tìm thấy trong xe hơi và nhà riêng của đối tượng, và việc triển khai một thiết bị bay không người lái cách địa điểm ông Trump gặp gỡ người ủng hộ khoảng 180m, vài giờ trước khi sự kiện diễn ra.

FBI cho biết thêm một ngày trước vụ nổ súng, Crooks đã đến một trường bắn địa phương và luyện tập với khẩu súng sẽ được sử dụng trong vụ tấn công.

Trước vụ nổ súng, qua mạng Internet, Crooks cũng thể hiện quan tâm đến những nhân vật công chúng nổi tiếng, tìm kiếm trực tuyến thông tin về nhiều người, trong đó có cả Tổng thống Joe Biden.

Ngoài ra, Crooks đã tìm kiếm thông tin về các vụ xả súng hàng loạt, thiết bị nổ tự chế, nhà máy điện và vụ ám sát hụt vào tháng 5 nhằm vào Thủ tướng Slovakia Robert Fico.

Trong khi đó, có thêm nhiều chi tiết mới liên quan đến công tác an ninh trước vụ nổ súng.

Thượng nghị sỹ Chuck Grassley của bang Iowa, một đảng viên Cộng hòa trong Ủy ban Tư pháp Thượng viện, đã công bố tin nhắn văn bản từ các thành viên của Đơn vị ứng phó với tình huống khẩn cấp ở thành phố Beaver thuộc bang Iowa, trong đó cho thấy các sỹ quan địa phương đã chia sẻ với nhau về một người đàn ông có hành vi đáng ngờ, chính là Crooks đang ẩn núp xung quanh hiện trường hơn một giờ trước vụ nổ súng.

Nhiều bức ảnh của Crooks được chia sẻ trong nhóm và có sĩ quan thông báo mất dấu Cooks. Một sỹ quan khác cho biết cần họp trực tiếp với các tay súng bắn tỉa để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, song cuộc họp này đã không diễn ra.

Trong một bức thư điện tử được gửi đi ngày 29/7, Sở mật vụ được yêu cầu giải thích về chi tiết này, song đến này chưa có hồi đáp.

Trong vụ ám sát hụt, ông Trump bị một viên đạn xuyên qua tai phải. Kẻ nổ súng Crooks đã bị một tay súng bắn tỉa của Sở Mật vụ Mỹ bắn hạ.

Hiện FBI đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]