(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa diễn ra vào những ngày đầu tháng 6. Hơn 38.500 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh đã trải qua những buổi thi an toàn, nghiêm túc và công bằng. Ngay từ buổi làm thủ tục và học quy chế thi, các em đã mang cảm giác hồi hộp kèm theo những khấp khởi và hy vọng cho những buổi thi chính. Đâu đó trong những cái bắt tay, khoác vai, bá cổ của những cô cậu học trò, người ta cảm nhận được tình thương mến, sự khích lệ động viên cùng nhau cố gắng vượt qua bước ngoặt này.

Rộn ràng mùa thi

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa diễn ra vào những ngày đầu tháng 6. Hơn 38.500 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh đã trải qua những buổi thi an toàn, nghiêm túc và công bằng. Ngay từ buổi làm thủ tục và học quy chế thi, các em đã mang cảm giác hồi hộp kèm theo những khấp khởi và hy vọng cho những buổi thi chính. Đâu đó trong những cái bắt tay, khoác vai, bá cổ của những cô cậu học trò, người ta cảm nhận được tình thương mến, sự khích lệ động viên cùng nhau cố gắng vượt qua bước ngoặt này.

Rộn ràng mùa thiÔn tập, củng cố kiến thức là những việc làm cần thiết chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Sau tiếng trống kết thúc buổi thi, từng tốp thí sinh ùa ra, rồi tụm năm tụm ba trò chuyện rôm rả về bài thi vừa hoàn thành. Những ánh mắt e dè, lo lắng vì chưa thực sự hài lòng với bài làm vừa xong, cũng có những nụ cười tự tin bởi đề thi phù hợp với khả năng của mình. Lẫn trong tốp sĩ tử, những ông bố bà mẹ cũng chẳng kém phần hồi hộp. Kiên nhẫn chờ đợi, họ vui niềm vui của con và cũng chia sẻ với những tâm trạng không thực sự thoải mái sau mỗi bài thi chưa trọn vẹn. Nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn tạo nên những dấu ấn khó quên trong mỗi bạn trẻ về kỳ thi quan trọng.

Chị Lê Thị Hạnh, phường Đông Thọ tâm sự: “Có lẽ năm nay là một năm đặc biệt với gia đình tôi. Đầu tháng 6, cậu con trai vừa thi lên lớp 10 thì 1 tháng sau cô chị gái lại bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Khỏi phải nói, vợ chồng tôi lo lắng đến mức nào. Hai con học ôn thi mà bố mẹ như ngồi trên đống lửa. Không thể trực tiếp ôn luyện cùng con, chúng tôi chọn cách đồng hành bằng những lời động viên, sự quan tâm trong từng bữa ăn giấc ngủ để các con đủ sức khỏe và có được tâm trạng tốt nhất, sẵn sàng cho kỳ thi”.

Giờ đây, khi các em tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT đã có cho mình được những lựa chọn phù hợp để tiếp bước con đường học hành còn lắm gian nan cũng là lúc các anh chị lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, năm 2021. Là một năm học đặc biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID–19, có những thời điểm học sinh nghỉ học ở nhà để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, việc học vẫn được thầy trò hoàn thành đúng chương trình theo quy định. Quá trình ôn luyện và củng cố kiến thức, ngoài những buổi học trên lớp, các em còn được tiếp nhận qua những buổi học online. Chính vì vậy, đến thời điểm này cơ bản các sĩ tử đều đã sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra vào ngày 7 và 8-7 sắp tới.

Em Trần Phương Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT Hàm Rồng chia sẻ: Từ nhiều tháng nay, cùng với việc hoàn thành chương trình của tất cả các môn học, em đặc biệt tập trung ôn luyện các môn thi. Miệt mài với những bài tập được giáo viên hướng dẫn, em còn tận dụng thời gian để làm nhiều đề thi của những năm trước đó. Nhiều lúc mệt và thèm ngủ lắm nhưng thời gian không còn nhiều nên em phải cố gắng hết sức. Chỉ khi nào thi xong, em mới cho phép mình nghỉ ngơi. Em mong mọi sự sẽ thuận lợi để em và các bạn có kết quả tốt nhất.

Cô giáo Cao Thị Toàn, giáo viên dạy môn Tiếng Anh, Trường THPT Lý Thường Kiệt (TP Thanh Hóa) cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng của tất cả các em học sinh cuối cấp. Những tâm tư, lo lắng không chỉ của học sinh mà cả từ các bậc phụ huynh khiến đội ngũ giáo viên chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm hơn trong việc đồng hành cùng các em trong mùa thi này. Theo chương trình ôn tập chung, chúng tôi vẫn đều đặn lên lớp để củng cố và “chốt” lại những kiến thức cho học sinh, đồng thời hướng dẫn các em làm đề do Sở Giáo dục và Đào tạo giao cho các trường ôn tập cho học sinh theo mỗi tuần. Mong rằng các em sẽ làm bài tốt để có hành trang tốt nhất cho tương lai của mình”.

Kỳ thi đang đến gần, cùng với việc tập trung ôn tập, củng cố kiến thức, hơn lúc nào hết, các em đều tự giác giữ gìn sức khỏe bản thân, thực hiện đầy đủ yêu cầu trong công tác phòng chống dịch. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID–19, để kỳ thi diễn ra an toàn, sở đã yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện trong công tác thi cử cũng như phòng chống dịch bệnh. Đối với giáo viên làm công tác thi trong thời gian từ ngày 21-5-2021 đến khi hoàn thành nhiệm vụ không đi đến các vùng có dịch bệnh đã được ngành y tế công bố. Với học sinh lớp 12, yêu cầu không đi khỏi địa phương trong thời gian từ ngày 21-5-2021 đến khi bước vào kỳ thi.

Giờ đây, không chỉ các em học sinh và gia đình đang “lên dây cót” cho những ngày quan trọng sắp tới mà nhiều tổ chức, đoàn thể từ đội ngũ y tế, lực lượng công an, đoàn thanh niên... cũng đã có những phương án, kế hoạch cụ thể để phục vụ cho kỳ thi. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà tại các điểm thi được duy trì xuyên suốt từ nhiều năm nay. Những chai nước, hộp sữa... của các đoàn viên thanh niên, các nhà tài trợ gửi đến các em như một sự động viên, khích lệ.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-7 tới với khoảng hơn 40 nghìn thí sinh đăng ký dự thi. Các sĩ tử chuẩn bị bước vào những ngày thi quan trọng với niềm lạc quan và hứng khởi. Hy vọng, quá trình ôn luyện kỹ càng cộng với công tác chuẩn bị đầy đủ của ngành giáo dục và các cơ quan, tổ chức, các em sẽ có một kỳ thi an toàn, hiệu quả và thắng lợi.

Bài và ảnh: Thu Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]