(Baothanhhoa.vn) - Bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả, sự chủ động của chính quyền địa phương và nhà trường, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Quảng Xương đã cơ bản bảo đảm tốt về cơ sở vật chất trường lớp học, qua đó tạo đà để thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ năm học mới 2022-2023.

Quảng Xương bảo đảm tốt điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới

Bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả, sự chủ động của chính quyền địa phương và nhà trường, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Quảng Xương đã cơ bản bảo đảm tốt về cơ sở vật chất trường lớp học, qua đó tạo đà để thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ năm học mới 2022-2023.

Quảng Xương bảo đảm tốt điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới

Trường Mầm non Quảng Lưu được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Trường Mầm non xã Quảng Lưu được xem là một trong những đơn vị có điều kiện cơ sở vật chất, trường lớp học tốt nhất của huyện Quảng Xương. Hệ thống phòng học được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, có đầy đủ các trang thiết bị dạy và học cho gần 400 em học sinh. Khu vực bếp ăn được bảo đảm đầy đủ các điều kiện để 100% học sinh được ăn bán trú tại nhà trường. Trong năm học 2021-2022 vừa qua, nhà trường được đầu tư hơn 8 tỷ đồng xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp các hạng mục công trình, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ dạy và học... Cũng trong năm 2021, trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Cô Trần Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quảng Lưu, chia sẻ: Năm học mới 2022-2023 đã bắt đầu trong niềm hân hoan, phấn khởi đối với cô trò nhà trường. Bởi nhà trường được các cấp, ngành, địa phương quan tâm đầu tư xây mới khu hiệu bộ, phòng họp và các phòng chức năng ngoại ngữ, tin học. Ngoài ra các hạng mục như sân trường, bồn hoa, khu bếp ăn... cũng được sửa chữa, nâng cấp. Đây là động lực, sự khích lệ để nhà trường thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học mới.

Chủ tịch UBND xã Quảng Lưu Mai Xuân Chiến cho biết: Cơ sở vật chất đạt chuẩn chính là điều kiện cần để các em học sinh có môi trường học tập tốt, nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện, cả ba trường mầm non, tiểu học, THCS của xã đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Bên cạnh nguồn lực hỗ trợ từ huyện, xã, công tác xã hội hóa giáo dục cũng được huy động và đã nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là con em quê hương Quảng Lưu trên khắp mọi miền đất nước.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương, để chuẩn bị cho năm học mới, công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học được cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm chỉ đạo và được thực hiện. Toàn huyện có tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 96,3%. Nhiều trường học đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tham mưu cho địa phương quy hoạch lại khuôn viên, cảnh quan môi trường theo hướng “xanh - sạch - đẹp - an toàn”; huy động nguồn tài trợ bổ sung để mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ dạy và học. Cùng với đó, các đơn vị trường học cũng quan tâm đầu tư, cải tạo, nâng cấp các công trình vệ sinh, xây mới và bổ sung các bồn rửa tay đảm bảo công tác giữ gìn vệ sinh cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Đến nay, huyện Quảng Xương đã có thêm 13 trường được công nhận mới và công nhận lại trường chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 85/86 đơn vị, đạt tỉ lệ 98,8%.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương Nguyễn Huy Nam cho biết: Năm học 2022-2023, huyện sẽ dành nguồn ngân sách cùng với huy động nguồn xã hội hóa để tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học gắn với xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Trong đó ưu tiên xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học, các phòng chức năng, bếp ăn, nhà vệ sinh, công trình nước sạch và mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học còn thiếu; giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu nhà vệ sinh và công trình nước sạch trong các nhà trường... Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025”, hoàn thành tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022, cũng như hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm học mới...

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]