(Baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019, hiện nay ngành giáo dục và đào tạo huyện Như Thanh đang tập trung sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, xây mới nhiều phòng học, mua sắm trang thiết bị, tạo điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019, hiện nay ngành giáo dục và đào tạo huyện Như Thanh đang tập trung sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, xây mới nhiều phòng học, mua sắm trang thiết bị, tạo điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Trường Tiểu học Phượng Nghi (Như Thanh) được đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Đến thăm Trường Tiểu học Phượng Nghi trong lúc nhà thầu đang tập trung hoàn thiện khu nhà học 2 tầng mới, thầy giáo Nguyễn Mạnh Cương, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học 2018-2019, nhà trường có 19 lớp, với 383 học sinh, chia thành 3 khu, gồm khu chính và 2 khu lẻ là Đồng Phông, Cộng Thành. Để đón nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I trong năm học này, nhà trường được huyện đầu tư xây dựng khu nhà 2 tầng, với 4 phòng học, 1 nhà hiệu bộ, tổng kinh phí 4,2 tỷ đồng. Ngoài ra, bằng nguồn ngân sách địa phương trong chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đầu tư 1,8 tỷ đồng để cải tạo khuôn viên, sân chơi, bãi tập, nhà vệ sinh, trang trí phòng học.

Ông Trịnh Minh Lâm, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Thanh, cho biết: Hiện nay, trên địa bàn huyện có 810 phòng học ở 3 cấp học. Ngay sau khi kết thúc năm học 2017-2018, phòng đã tiến hành khảo sát cơ sở vật chất và tham mưu UBND huyện phân bổ kinh phí để xây mới và sửa chữa một số điểm trường trên địa bàn huyện. Qua rà soát, thống kê cho thấy toàn huyện hiện có 638 phòng học kiên cố (chiếm 78,7%), 106 phòng học cấp 4 (chiếm tỷ lệ 13,16%), số phòng học mượn, tạm, bị xuống cấp là 66 phòng học cần được đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa. Dựa trên nhu cầu thực tế cũng như gắn với lộ trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng trường chuẩn quốc gia, năm học này bằng nguồn ngân sách của huyện, xã, toàn huyện đã được đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây mới 42 phòng học, 2 phòng chức năng, 2 nhà hiệu bộ. Hiện nay, các công trình đang gấp rút hoàn thành để bàn giao cho các nhà trường sử dụng trong năm học mới.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, huyện Như Thanh cũng bố trí gần 2 tỷ đồng để sửa chữa, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn. Ngoài ra, bằng nguồn xã hội hóa, các nhà trường còn đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, bàn ghế, tiến hành sửa chữa, nâng cấp đối với các phòng học và phòng chức năng xuống cấp, hỏng hóc nhỏ, đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh.


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]