(Baothanhhoa.vn) - Tuyến đường Vành đai 2.5 phía Tây TP Thanh Hóa tới đây sẽ dần chứng minh vai trò chiến lược trong việc phát triển hạ tầng giao thông và công nghiệp của tỉnh. Là một trong những dự án trọng điểm, đây sẽ là dự án được ưu tiên nguồn lực triển khai, với mục tiêu không chỉ cải thiện khả năng kết nối giao thông mà còn thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ.

Đường Vành đai 2.5 sẽ đẩy mạnh kết nối công nghiệp và phát triển kinh tế TP Thanh Hóa

Tuyến đường Vành đai 2.5 phía Tây TP Thanh Hóa tới đây sẽ dần chứng minh vai trò chiến lược trong việc phát triển hạ tầng giao thông và công nghiệp của tỉnh. Là một trong những dự án trọng điểm, đây sẽ là dự án được ưu tiên nguồn lực triển khai, với mục tiêu không chỉ cải thiện khả năng kết nối giao thông mà còn thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ.

Đường Vành đai 2.5 sẽ đẩy mạnh kết nối công nghiệp và phát triển kinh tế TP Thanh Hóa

Tuyến đường Vành đai 2.5 được quy hoạch mặt cắt ngang 45m, có điểm đầu nút giao tại Quốc lộ 1 (xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá), điểm cuối tại Quốc lộ 1 (thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương). Tuyến đường đi qua 5 đơn vị hành chính cấp gồm Hoằng Hoá, TP Thanh Hoá, Thiệu Hoá, Đông Sơn, Quảng Xương.

Đặc biệt, đoạn đường rộng 45m tại thị trấn Rừng Thông đã gần hoàn thành, dự kiến sẽ nối liền với Quốc lộ 45 và Đại lộ Đông Tây trong một vài tháng tới. Việc này sẽ rút ngắn khoảng cách vào trung tâm TP Thanh Hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và giao thương.

Đường Vành đai 2.5 không chỉ giúp giảm tải lưu lượng xe trên Quốc lộ 1A mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế liên vùng. Trong đó, khu vực phía Tây TP Thanh Hóa đang trở thành “điểm nóng” cho các nhà đầu tư nhạy bén với Mặt bằng quy hoạch 520 - dự án đất đấu giá lớn nhất khu vực.

Nằm ngay tại tọa độ phát triển mới cùng thông tin thị trấn Rừng Thông dự kiến thành lập phường khi Đông Sơn nhập vào TP Thanh Hóa, khi tuyến đường Vành đai 2.5 hoàn thiện, sẽ tạo nên trục cảnh quan đô thị hiện đại, dễ dàng kết nối các khu công nghiệp, đặc biệt là khu công nghiệp phía Tây TP Thanh Hóa rộng 650ha đã có phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 vào tháng 6 vừa qua; đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ.

Đường Vành đai 2.5 sẽ đẩy mạnh kết nối công nghiệp và phát triển kinh tế TP Thanh Hóa

Tuyến đường vành đai 2.5 phía Tây TP Thanh Hóa, đoạn qua thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) và Mặt bằng quy hoạch 520 đang được hoàn thiện.

Với sự đầu tư và hoàn thiện của đường Vành đai 2.5, TP Thanh Hóa dự kiến sẽ trải qua sự thay đổi lớn về diện mạo đô thị. Các khu vực mà tuyến đường đi qua sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho việc phát triển các khu đô thị mới, nâng cao chất lượng sống của người dân và thu hút thêm nhiều dự án đầu tư trong tương lai.

Đường Vành đai 2.5 phía Tây TP Thanh Hóa đang dần khẳng định vị thế của mình trong chiến lược phát triển hạ tầng và kinh tế của tỉnh. Đây cũng chính là thời điểm tốt nhất cho việc nắm bắt đầu tư bất động sản của nhiều nhà đầu tư nhạy bén.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]