(Baothanhhoa.vn) - Nếu mùa hè được coi là thời gian lý tưởng để nghỉ dưỡng, ở các khu du lịch biển xứ Thanh; thì những ngày đầu đông đến Sầm Sơn, Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) hay Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn)... lại mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn khác biệt.

Trải nghiệm đầu đông ở vùng biển xứ Thanh

Nếu mùa hè được coi là thời gian lý tưởng để nghỉ dưỡng, ở các khu du lịch biển xứ Thanh; thì những ngày đầu đông đến Sầm Sơn, Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) hay Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn)... lại mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn khác biệt.

Trải nghiệm đầu đông ở vùng biển xứ ThanhKhung cảnh những ngày đầu đông trên bãi biển Sầm Sơn.

Chớm đông, khi những cơn gió lạnh giao mùa len lỏi khắp các nẻo đường miền Bắc, du khách thường rủ nhau đi tham quan những cánh đồng hoa nội thành hay ven TP Thanh Hóa; hoặc check-in các khu nghỉ dưỡng tại Pù Luông, ngắm rừng đào phai, hoa mơ trên vùng cao... Thế nhưng, những trải nghiệm đầu đông cực kỳ thú vị ở vùng biển thì có lẽ rất ít du khách biết đến.

Biển vào mùa đông, vẫn là những con sóng nối nhau xô bờ, vẫn là những đoàn thuyền của ngư dân cập bến mỗi sớm mai, nhưng mọi thứ trở nên bình yên đến lạ. Không chỉ bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, mà khi tiết trời vào đông, lượng người đến các bãi biển rất ít, nếu không muốn nói là “hiếm hoi”. Nếu đến Khu du lịch biển Sầm Sơn, du khách vẫn sẽ gặp vài ba nhóm bạn đam mê chụp ảnh, hay một vài cặp đôi đang hò hẹn, giữa không gian thoáng đãng và thơ mộng, du khách có thể thỏa sức check-in.

Trong những năm gần đây, Sầm Sơn được nhắc đến như một khu nghỉ dưỡng biển cao cấp vào mùa đông ở xứ Thanh. Không chỉ là điểm đến hàng đầu của dòng khách MICE trong dịp cuối năm (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo); mà còn có các hoạt động trải nghiệm dành cho các nhóm gia đình, bạn bè. Nếu du khách là người ham mê bơi lội, thì Khu nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn là điểm đến không thể bỏ qua. Với số lượng bể bơi lớn nhất Việt Nam, Khu nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn được ví như thiên đường cho những ai yêu thích bơi lội. Du khách có thể trải nghiệm tại bể bơi nước nóng, bể bơi bốn mùa rộng lớn trong nhà, hoặc ngâm mình trong làn hơi nước và trải nghiệm những giải pháp trị liệu độc đáo từ bể bơi của Maia Spa tại FLC Luxury Resort Sam Son... Cùng với đó, khu nghỉ dưỡng còn có hệ thống sân golf, tennis hiện đại tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho người chơi những trải nghiệm độc đáo nhất trên “sân golf hàng đầu Việt Nam”... Được biết, đợt kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2021, FLC Sam Son Beach & Golf Resort đã tung ra chương trình “Khuyến mại mùa đông”, từ ngày 1-10 đến 30-12-2021, với nhiều sản phẩm hấp dẫn, cùng mức giá ưu đãi, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng an toàn, tiết kiệm của khách hàng trong tình hình hiện nay.

Còn nếu du khách là người yêu thích du lịch “bụi”, một gợi ý không nên bỏ qua đó là các hoạt động ngoài trời như: tổ chức trò chơi trên bãi biển, cùng nhau thưởng thức tiệc nướng BBQ... Ngoài ra, du khách có thể ngược bãi biển đi lên khu vực Hòn Trống Mái, đền Cô Tiên hay đền thờ Tô Hiến Thành để cảm nhận một Sầm Sơn hoàn toàn khác. Không ồn ào, không xe điện cũng không tấp nập người qua lại như mùa hè. Con đường dẫn đến khu vực này được rải nhựa bằng phẳng, có những đoạn dốc uốn lượn, hai bên là rừng cây xanh tốt... có thể sẽ khiến du khách có cảm giác như đang lạc lối ở đâu đó của Đà Lạt.

Và khám phá mùa đông xứ Thanh, du khách càng không nên bỏ qua điểm hẹn Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn). Đây chính là địa điểm khiến cho chúng ta vừa có cảm giác đi chơi núi, vừa có cảm giác đi ngắm biển. Chơi ở Bãi Đông du khách thoải mái được lựa chọn các góc “sống ảo”. Du khách cũng có thể ghé Nghi Sơn Eco Island, đi vòng vòng từ trên cao, check-in tại các căn homestay đáng yêu, với những con đường xinh xắn được lát gạch nối dài trong khu nghỉ dưỡng...

Biển mùa đông buổi sáng sớm cũng chính là thời điểm có nhiều điều thú vị và “đặc biệt”. Khi bình minh ló rạng, bề mặt bãi cát hãy còn ẩm ướt, từng tia nắng đầu tiên chiếu xiên ngang khiến cho cả bãi biển trở nên loang loáng nước, trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu lại bầu trời trong sương mai. Rồi bãi biển Khu Du lịch sinh thái Tiên Trang (huyện Quảng Xương), khu cầu cảng biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa)... trong những ngày đầu đông không hẳn là quá đẹp, nhưng thơ mộng đến nao lòng du khách. Không ồn ào, không náo nhiệt nên người ta sẽ nghe rõ ràng những thanh âm của biển, được ngắm cuộc sống tất bật của ngư dân mỗi khi thuyền về, nơi những con còng “nhơn nhơn” đi lại thoắt ẩn, thoắt hiện.

Và một trong những điểm cộng lớn nhất của du lịch biển mùa đông đó là chi phí thấp, dễ dàng đặt phòng hạng sang với mức giá ưu đãi. Kéo theo đó là giá các dịch vụ khác như cho thuê xe đạp đôi, mua sắm, thưởng thức hải sản... cũng giảm đáng kể. Ngoài ra, du khách còn có rất nhiều thời gian để tham gia vào các hoạt động của ngư dân vùng biển như: câu mực, kéo lưới, gỡ cá tôm khi thuyền về, tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa...

Người ta thường nói “mùa nào thức nấy”, đồ ăn phải đúng mùa mới tươi ngon. Giữa tiết trời se lạnh của những ngày đầu đông, ăn lẩu hoặc các món nướng là lựa chọn hàng đầu của thực khách. Và hải sản vùng biển xứ Thanh chưa bao giờ làm thực khách thất vọng, với nhiều món ngon từ các loại: mực, sứa, tôm, cua, ngao, sò... Đêm đến, du khách có thể đi bộ dọc bãi biển, tham quan các tuyến đường tại TP Sầm Sơn; hoặc nghỉ dưỡng, trò chuyện, thưởng trà cùng bạn bè tại các khu nghỉ dưỡng ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hoá), các bãi biển thị xã Nghi Sơn... để tận hưởng sự lãng mạn riêng có của biển mùa đông.

Với không gian thoáng đãng, bình yên và thơ mộng, du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn và đặc quyền cho một kỳ nghỉ “trái mùa” ở vùng biển xứ Thanh. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, du khách nên tìm hiểu trước thông tin điểm đến, cũng như tình hình thời tiết để có kế hoạch cho một chuyến trải nghiệm trọn vẹn.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]