(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-10, Hiệp hội Du lịch phối hợp với UBND huyện Như Xuân đã tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Như Xuân.

Như Xuân có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng

Ngày 29-10, Hiệp hội Du lịch phối hợp với UBND huyện Như Xuân đã tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Như Xuân.

Như Xuân có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng

Đoàn khảo sát tham quan hang Kẽm (xã Xuân Bình)

Đoàn khảo sát với sự tham gia của chuyên gia du lịch Ngô Kỳ Nam -nNhà nghiên cứu phát triển dự án du lịch, cùng đại diện một số đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Xác định phát triển du lịch là động lực phát triển kinh tế - xã hội những năm gần đây huyện Như Xuân đã và đang đẩy mạnh thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, đồng thời khuyến khích sự tham gia của cộng đồng dân cư vào phát triển du lịch. Một số điểm du lịch đã được hình thành và đã đi vào kinh doanh khai thác như khu di tích thác Đồng Quan, thác Cổng Trời (xã Hóa Quỳ); Di tích lịch sử Đình Thi (thị trấn Yên Cát)… đáp ứng nhu cầu của một bộ phận khách du lịch,

Tuy nhiên, các hoạt động du lịch, sản phẩm du lịch đang ở giai đoạn hình thành, chủ yếu mới dựa trên các giá trị thiên nhiên sẵn có. Đối tượng khách chủ yếu trong huyện với nhu cầu tham quan, du lịch trong ngày.

Như Xuân có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng

Chuyên gia du lịch Ngô Kỳ Nam (ngoài cùng bên phải) khảo sát nhà sàn truyền thống của người dân tộc Thái tại thôn Tân Hùng (xã Thanh Phong).

Trong khuôn khổ chuyến khảo sát, đoàn đã đến tham quan hang Kẽm (xã Xuân Bình), thôn Tân Hùng (xã Thanh Phong) và thôn Thanh Bình (xã Tân Bình).

Qua khảo sát, các chuyên gia và đơn vị lữ hành đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch của huyện Như Xuân, đặc biệt là hướng phát triển du lịch sinh thái cộng đồng. Tuy nhiên, để tránh sự trùng lặp trong việc phát triển loại hình du lịch cộng đồng, mỗi điểm đến cần tạo ra những sản phẩm đặc trưng, khác biệt và tạo nên thương hiệu, thế mạnh cạnh tranh từ sản phẩm du lịch chất lượng cao từ chính tiềm năng, bản sắc văn hoá của cộng đồng.

Cùng với đó, các chuyên gia du lịch và đại diện các đơn vị lữ hành cũng đề xuất, để phát triển du lịch cộng đồng, huyện Như Xuân cần tư duy hướng thu hút đầu tư hợp lý, phù hợp với tiềm năng, đặc biệt là thu hút sự vào cuộc của cả cộng đồng. Trước hết cần khảo sát lại các điểm đến, lập bản đồ dựa trên ưu thế vùng mời gọi nhà đầu tư vừa và nhỏ; phát động khởi nghiệp du lịch cộng đồng tại địa phương; khuyến khích thanh niên địa phương khởi nghiệp từ du lịch. Từ đó khôi phục lại các nghề và làng nghề truyền thống để hoàn thiện sản phẩm du lịch cộng đồng.

Để làm được điều đó, huyện Như Xuân cần tạo điều kiện thuận lợi để các nhà quản lý, cộng đồng có cơ hội tìm hiểu, học tập kinh nghiệm từ các mô hình du lịch cộng đồng tiêu biểu trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tìm hiểu về nguồn khách, định hướng thị trường để đầu tư phù hợp.

UBND huyện Như Xuân rất mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong công tác định hướng xây dựng sản phẩm du lịch, đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các điểm đến được quảng bá rộng rãi, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh…

Huyện Như Xuân cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tham gia khảo sát, đầu tư và kết nối du lịch.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]