Về với Thanh Hóa những ngày hè, ngoài những bãi biển kỳ thú, nên thơ đầy nắng, gió và cát vàng, du khách còn có thêm nhiều sự lựa chọn thú vị, giúp “cân bằng nhiệt”. Và Lam Kinh luôn là một lựa chọn hàng đầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khu di tích lịch sử Lam Kinh: Điểm đến của du khách dịp nghỉ lễ

Về với Thanh Hóa những ngày hè, ngoài những bãi biển kỳ thú, nên thơ đầy nắng, gió và cát vàng, du khách còn có thêm nhiều sự lựa chọn thú vị, giúp “cân bằng nhiệt”. Và Lam Kinh luôn là một lựa chọn hàng đầu.

Khu di tích lịch sử Lam Kinh: Điểm đến của du khách dịp nghỉ lễ

Du khách về với Lam Kinh.

Lam Kinh đẹp, xanh mướt và cổ kính. Về Lam Kinh bỗng thấy nhẹ nhõm, thư thái và thanh thản. Đó là nhận thức của không ít du khách khi có dịp về với mảnh đất thiêng này. Anh Hoàng Ngọc Minh, một khách du lịch đến từ thủ đô Hà Nội hào hứng chia sẻ với chúng tôi những cảm nhận thú vị khi về Lam Kinh. “Tôi thường đưa gia đình vào Sầm Sơn những dịp hè. Song trước đây chúng tôi ít khi ra khỏi thành phố. Lịch trình mấy ngày nghỉ thường là 2 buổi tắm biển sáng/chiều, rồi nghỉ ngơi, ăn uống và tham quan một số di tích như Hòn Trống Mái, đền Độc Cước. Tối đến có thể tản bộ dọc bờ biển hoặc cà phê vỉa hè. Nói chung là không nhiều hoạt động và cứ trở đi trở lại như thế nên cũng khá nhàm chán. Năm nay, do tìm hiểu trước và được bạn bè giới thiệu nhiệt tình, nên ngoài tắm biển, mấy gia đình quyết định đi thăm thú các di tích như Thành Nhà Hồ, Suối cá Cẩm Lương và Lam Kinh. Đây quả thật là một trải nghiệm mới, rất thú vị. Đặc biệt là Lam Kinh khiến tôi vô cùng ấn tượng. Dù đã từng đến thăm không ít địa danh nổi tiếng như Cố đô Hoa Lư, Cố đô Huế hay thánh địa Mỹ Sơn, song Lam Kinh lại mang đến một xúc cảm rất khác, rất thân thuộc, gần gũi, rất đẹp và trong lành”.

Được sự đầu tư lớn của Nhà nước và địa phương cho công tác trùng tu, tôn tạo, nhằm phục dựng lại diện mạo vốn có của công trình văn hóa - tín ngưỡng – tâm linh có lịch sử gần 6 thế kỷ, Lam Kinh cũng là một trong những công trình có cảnh quan thiên nhiên và môi trường được bảo vệ, gìn giữ tương đối tốt. Do vậy, Lam Kinh đã và đang trở thành một trọng điểm du lịch, cũng đồng thời là điểm đến hấp dẫn du khách của Thanh Hóa. Để nâng cao năng lực đón tiếp và phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách khi về với di tích quốc gia đặc biệt này, ban quản lý khu di tích đã xây dựng và triển khai nhiều phương án, kế hoạch cụ thể. Ông Vũ Đình Sỹ, Phó trưởng Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Lam Kinh, cho biết: Đó là những phương án tăng cường đội ngũ nhân lực, đặc biệt là hướng dẫn viên tại điểm vào các đợt cao điểm đón khách; các phương án bảo đảm vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp; bảo đảm an ninh trật tự, nhất là công tác phòng cháy chữa cháy vào thời điểm nắng nóng hiện nay.

Tính từ đầu năm đến nay, Lam Kinh đã đón khoảng 100 nghìn lượt khách. Dự kiến, trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 này, lượng khách đến với khu di tích sẽ tăng khoảng 20% so với dịp nghỉ lễ năm ngoái (năm 2018 đón khoảng 3.000-5.000 lượt/ngày). Theo ông Sỹ, sự gia tăng về lượt khách đến di tích xuất phát từ một số nguyên nhân, như khách về Sầm Sơn đông, thời tiết khá thuận lợi, công tác quảng bá và đầu tư tại di tích đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Cùng với đó, Thanh Hóa đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Đây sẽ là sự kiện thu hút con em và khách thập phương về với Thanh Hóa trong và sau đợt nghỉ lễ. Theo đó, Lam Kinh cũng sẽ là điểm đến của những du khách này.

Lượng khách đông sẽ gây áp lực lên di tích sẽ là điều khó tránh. Song, với sự chủ động của đơn vị và ý thức tôn trọng di tích, bảo vệ môi trường cảnh quan của du khách cũng ngày càng nâng cao, như ông Sỹ chia sẻ, chắc chắn, Lam Kinh sẽ là điểm đến của khách du lịch khi về xứ Thanh dịp này.

Bài và ảnh: Hoàng Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]