(Baothanhhoa.vn) - Dịp cuối năm là thời điểm thích hợp để các gia đình, hội, nhóm lên kế hoạch cho những chuyến đi du lịch ngắn ngày; các đơn vị, doanh nghiệp kết hợp tổ chức hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện,... kết hợp du lịch (loại hình du lịch MICE) dành cho nhân viên, đối tác liên kết. Do đó, thị trường du lịch có xu hướng dịch chuyển, hướng trọng tâm vào du lịch nội địa. Nắm bắt được điều đó, các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã tích cực, chủ động, sáng tạo đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách về với xứ Thanh.

Du lịch nội tỉnh rộn ràng dịp cuối năm

Dịp cuối năm là thời điểm thích hợp để các gia đình, hội, nhóm lên kế hoạch cho những chuyến đi du lịch ngắn ngày; các đơn vị, doanh nghiệp kết hợp tổ chức hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện,... kết hợp du lịch (loại hình du lịch MICE) dành cho nhân viên, đối tác liên kết. Do đó, thị trường du lịch có xu hướng dịch chuyển, hướng trọng tâm vào du lịch nội địa. Nắm bắt được điều đó, các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã tích cực, chủ động, sáng tạo đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách về với xứ Thanh.

Du lịch nội tỉnh rộn ràng dịp cuối năm

Du khách theo tour du lịch của Công ty CP Du lịch quốc tế Hữu Nghị hòa mình vào không gian văn hóa bản địa tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước).

Nhận định nhu cầu du lịch của người dân sẽ tăng cao sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh, ngay khi có chủ trương “mở cửa” du lịch, ngành du lịch Thanh Hóa đã tập trung huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng đón và phục vụ khách; các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đã nỗ lực làm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thanh Hóa đã có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cho thấy năng lực, sức sáng tạo, tính chủ động như: lựa chọn và công bố thành công bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - hương sắc bốn mùa”; tổ chức thành công trên 50 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh, thu hút lượng lớn khách du lịch tham gia; đón đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, khen thưởng) lớn nhất từ trước đến nay đến Thanh Hóa với gần 2.000 khách... Từ những nỗ lực, cố gắng đó, du lịch Thanh Hóa đã có sự hồi phục nhanh chóng, bứt phá mạnh mẽ, vươn lên top dẫn đầu cả nước về khả năng thu hút khách du lịch. Từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách ước đạt 10.742.600 lượt khách, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2021, đạt 107,4% kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch đạt 19.624 tỷ đồng, tăng gấp 4,1 lần so với cùng kỳ 2021, đạt 109,5% kế hoạch 2022. Riêng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách du lịch đến Thanh Hóa đông nhất cả nước.

Những tháng cuối năm, khi dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán đang đến rất gần, nhận thức được xu hướng thị trường tập trung vào các hoạt động du lịch ngắn ngày, du lịch kết hợp hội thảo, tổng kết..., ngành du lịch Thanh Hóa hướng đến khai thác tối đa tiềm năng du lịch sinh thái cộng đồng miền núi Thanh Hóa với du lịch khám phá thiên nhiên, trải nghiệm du lịch nông nghiệp, nông thôn và tìm hiểu văn hóa cộng đồng địa phương; du lịch tìm hiểu văn hóa, lịch sử. Theo đó, các khu, điểm du lịch lịch sử - văn hóa, tâm linh tiêu biểu như: Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc); Khu di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Bà Triệu (Hậu Lộc); Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân); Khu di tích lịch sử - văn hóa quốc gia đền Nưa - Am Tiên (Triệu Sơn); đền cô Bơ (Hà Trung); đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ (TP Thanh Hóa); Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), Đồi C4... Các bản, làng du lịch cộng đồng như: Pù Luông (Bá Thước), Trí Nang (Lang Chánh), bản Mạ (Thường Xuân), bản Bút (Quan Hóa)... và các điểm du lịch nông trại, trang trại... đã và đang chuẩn bị tốt các điều kiện, làm mới dịch vụ để sẵn sàng đón và phục vụ du khách.

Là đơn vị đã có 22 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty CP Du lịch quốc tế Hữu Nghị đã xây dựng nhiều chương trình nhằm cung cấp cho khách hàng thêm lựa chọn hấp dẫn, phong phú. Bên cạnh các tour du lịch quốc tế như: tour Đông Nam Á, tour châu Á; các tour đưa khách từ Thanh Hóa đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước như: Phú Quốc, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long, Lào Cai, Sa Pa, Đà Lạt, Nha Trang..., chùm tour du lịch với chủ đề “Hương sắc bốn mùa” đưa khách từ Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh đến với “miền di sản xứ Thanh”, chương trình du xuân 2023, công ty tập trung xây dựng nhiều chương trình du lịch nội tỉnh Thanh Hóa như: Thanh Hóa - Pù Luông - suối cá thần, Thanh Hóa - du thuyền sông Mã - làng cổ Đông Sơn; Thanh Hóa - Khu di tích Lam Kinh - Cửa Đạt; Hà Nội - Sầm Sơn - du thuyền sông Mã; Hà Nội - động Từ Thức - danh thắng Kim Sơn - làng cổ Đông Sơn... Ông Đỗ Hoàng Hữu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Du lịch quốc tế Hữu Nghị cho biết: “Đối với hoạt động du lịch, giá cả chỉ là một phần trong hành vi tiêu dùng. Điều cốt lõi, yếu tố quyết định tính cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp lữ hành là uy tín, chất lượng phục vụ. Vì thế, không chỉ đối với dịp cuối năm mà xuyên suốt quá trình hoạt động, tiêu chí của chúng tôi luôn là: Chất lượng tạo nên sự khác biệt - giá thành hợp lý”.

Căn cứ trên tình hình thực tế, nắm bắt xu hướng thị trường dịp cuối năm, các tour du lịch về nguồn, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, cộng đồng, du lịch nông nghiệp... sẽ hút khách, công ty đã chủ động xây dựng thêm nhiều tour, tuyến du lịch phục vụ khách trong và ngoài tỉnh. Cùng với tăng cường truyền thông, quảng bá, đẩy mạnh tương tác trên các trang mạng xã hội, công ty chú trọng liên kết, ký kết với các hệ thống đối tác nhằm xây dựng các tour, tuyến du lịch vừa đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý, mang đến những trải nghiệm tốt nhất, để Thanh Hóa thực sự là điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách.

Đi sâu vào khai thác, lan tỏa, quảng bá, phát huy vẻ đẹp, giá trị lịch sử - văn hóa, ẩm thực gắn với sông Mã hào hùng, tour du lịch “Ngược xuôi sông Mã” của Trung tâm Phát triển du lịch sông Mã (Hoàng Long Tourism) đã ghi dấu ấn, để thương, để nhớ trong lòng nhiều lượt du khách. Năm 2022, doanh thu của trung tâm ước đạt gần 1,3 tỷ đồng, với 3.862 lượt khách. Trong đó, lượng khách đến trải nghiệm dịch vụ tại trung tâm chủ yếu là khách nội tỉnh (các đoàn họp lớp, hội khóa, các chương trình, hoạt động của các cấp hội, đoàn thể, trường học), một số tour lữ hành... Để tiếp tục thu hút khách du lịch đến với trung tâm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, bên cạnh việc tích cực, chủ động tuyên truyền, quảng bá, kết nối hơn với các tour - tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh, trung tâm xây dựng nhiều chương trình ưu đãi, tri ân đối với khách hàng thân thiết, các tổ chức, cá nhân đến đặt tour; giảm 5 - 10% cho tất cả các đoàn đặt tour trong những thời điểm “thấp điểm”, tặng 1 giờ tàu đối với những đoàn khách trên 25 người...

Song hành với các doanh nghiệp lữ hành, trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục duy trì các điều kiện đón, tiếp khách du lịch an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện. Chủ động thích ứng với những diễn biến bất thường của các yếu tố khách quan tác động đến sự phát triển của ngành du lịch. Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, trong đó tập trung phát triển các dòng sản phẩm cao cấp, sản phẩm nghỉ dưỡng miền núi, văn hóa, cộng đồng để giảm thiểu tính thời vụ của du lịch Thanh Hóa. Giãn mở không gian du lịch đến miền Tây xứ Thanh với các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái... Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành và khai thác phát triển du lịch. Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Thanh Hóa thông qua các sự kiện trong và ngoài nước, trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các nền tảng số như (youtube, facebook, tiktok...) và tại các cảng hàng không nội địa và quốc tế... Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch; tập trung quản lý dịch vụ, thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh du lịch; kiểm soát việc công khai giá dịch vụ theo quy định và bán đúng giá niêm yết...

Bài và ảnh: Thảo Linh


Bài và ảnh: Thảo Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]