(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8-9, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã tổ chức đoàn Presstrip gồm các cơ quan báo chí quốc tế, lãnh đạo Sở Du lịch TP HCM, Sở Ngoại vụ TP HCM và một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh Thanh Hóa tiến hành khảo sát một số sản phẩm du lịch của Thanh Hóa. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn Presstrip quốc tế khảo sát sản phẩm du lịch Thanh Hóa

Ngày 8-9, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã tổ chức đoàn Presstrip gồm các cơ quan báo chí quốc tế, lãnh đạo Sở Du lịch TP HCM, Sở Ngoại vụ TP HCM và một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh Thanh Hóa tiến hành khảo sát một số sản phẩm du lịch của Thanh Hóa.

Đoàn Presstrip quốc tế khảo sát sản phẩm du lịch Thanh Hóa

Đoàn Presstrip nghe giới thiệu về di tích Lam Kinh.

Trong chuyến khảo sát lần này, đoàn Presstrip đã được Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch giới thiệu 2 di sản văn hóa nổi bật nhất của Thanh Hóa là di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ và di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh. Tại Thành Nhà Hồ, đoàn đã nghe hướng dẫn viên giới thiệu khai quát các giá trị nổi bật toàn cầu của di sản. Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2011. Đây là công trình “biểu hiện sự giao lưu quan trọng các giá trị ảnh hưởng Nho giáo Trung Hoa đối với một biểu tượng vương quyền tập trung ở cuối thế kỷ XIV, đầu thế kỷ XV; đồng thời, thể hiện những bước phát triển mới trong phong cách kiến trúc trên phương diện kỹ thuật và quy hoạch đô thị trong môi trường Đông và Nam Á…”. Theo các nghiên cứu, khảo sát, thì khối lượng đá dùng để xây thành ước tính trên 25.000m3, khối lượng đất đắp trên 100.000m3. Các khối đá vôi lớn, có hình khối chữ nhật, nặng từ 10-16 tấn và những khối rất lớn, nặng trên 26 tấn. Tòa thành này được đánh giá là “hiện tượng đột khởi” về kỹ thuật khai thác, chế tác và xây dựng tòa Hoàng thành bằng đá, không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực Đông và Nam Á.

Đoàn Presstrip quốc tế khảo sát sản phẩm du lịch Thanh Hóa

Nghinh môn Lam Kinh

Lam Kinh được công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt năm 2012. Khu di tích bao gồm Chính điện, Thái miếu, Tả vu, Hữu vu, Tây thất, Đông trù, Nghi môn và hệ thống tường thành. Bên cạnh đó, các di tích khác như Sân rồng, hồ Bán nguyệt, sông Ngọc, cầu Bạch, hồ Tây, hồ Như Áng…. cũng cho thấy quy mô to lớn của trung tâm Lam Kinh, cũng như mật độ dày đặc, có tính hệ thống của di tích thời Lê. Các công trình được xây dựng trên cơ sở tận dụng, cải biến môi trường tự nhiên, kết hợp với tư duy phong thủy thực sự tạo cho trung tâm Lam Kinh một không gian bề thế và linh thiêng, in đậm vào tâm thức dân gian. Trải gần 600 năm tồn tại, Lam Kinh đã bị hủy hoại đáng kể. Sau 2 thập kỷ bảo tồn, tôn tạo, khoảng 20 hạng mục công trình đã được khôi phục. Đồng thời, một số hạng mục quan trọng khác và cảnh quan thiên nhiên cũng được cải tạo, gìn giữ, bảo vệ và là một trọng điểm du lịch của Thanh Hóa.

Đoàn Presstrip quốc tế khảo sát sản phẩm du lịch Thanh Hóa

Trò Xuân Phả

Đoàn Presstrip quốc tế khảo sát sản phẩm du lịch Thanh Hóa

Múa Pồn Pôông

Cũng qua chuyến khảo sát, đoàn đã được thưởng thức nhiều trò diễn dân gian đặc sắc, như di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Trò Xuân Phả, Pồn Pôông, múa sạp… Với việc tổ chức đoàn Presstrip khảo sát các sản phẩm du lịch, tỉnh Thanh Hóa hi vọng đây sẽ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh xứ Thanh đến các quốc gia có thị trường khách du lịch trọng điểm. Đồng thời, góp phần nghiên cứu, đánh giá khả năng thu hút và đáp ứng dịch vụ tại các khu, điểm du lịch của Thanh Hóa.

Khôi Nguyên


Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]