(Baothanhhoa.vn) - 9 tháng năm 2020, hoạt động du du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19. Tổng lượt khách du lịch đến với Thanh Hóa đạt trên 6,5 triệu lượt người, giảm 27,9% so với cùng kỳ, đạt 58,1% kế hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

9 tháng năm 2020, Thanh Hóa đón hơn 6,5 triệu lượt khách du lịch

9 tháng năm 2020, hoạt động du du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19. Tổng lượt khách du lịch đến với Thanh Hóa đạt trên 6,5 triệu lượt người, giảm 27,9% so với cùng kỳ, đạt 58,1% kế hoạch.

9 tháng năm 2020, Thanh Hóa đón hơn 6,5 triệu lượt khách du lịch

Khách du lịch đến với biển Sầm Sơn hè 2020

Những diễn biến của dịch COVID-19 đã tác động đến lĩnh vực du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch bị hủy; nhiều cuộc họp, hội nghị trong chương trình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổng kết, khen thưởng) tại các khách sạn lớn đã bị hoãn hoặc hủy bỏ để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh; các di tích, danh thắng tạm dừng đón khách du lịch trong một thời gian nhất định; lượng khách đăng ký đi du lịch, có kế hoạch du lịch đều giảm mạnh; công suất sử dụng buồng phòng của các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh chỉ đạt 26,7%; tình trạng khách hủy tour, hủy dịch vụ đã đặt tại các công ty lữ hành trong tỉnh lên đến 95%...

9 tháng năm 2020, Thanh Hóa đón hơn 6,5 triệu lượt khách du lịch

Khách du lịch đến với Pù Luông

Lượng du khách so với cùng kỳ giảm mạnh cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu từ các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 8.623,1 tỷ đồng, giảm 27,8% so với cùng kỳ, đạt 42% kế hoạch năm 2020.

Trong 9 tháng năm 2020, lượng khách du lịch quốc tế giảm mạnh. Lượng du khách quốc tế đến với các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 25.000 lượt khách, giảm trên 87% so với cùng kỳ. Doanh thu từ khách du lịch quốc tế ước đạt 5.702.400 USD, đạt 4,4% kế hoạch.

9 tháng năm 2020, Thanh Hóa đón hơn 6,5 triệu lượt khách du lịch

Điểm du lịch Thác Mây (Thạch Thành) thu hút khách du lịch nội địa dịp hè 2020

Trong bối cảnh phải tập trung phòng chống dịch COVID-19, ngành du lịch Thanh Hóa cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch, đồng thời tiếp tục thực hiện kích cầu du lịch nội địa trong tình hình mới, nhất là khi tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát. Nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị mọi điều kiện đón du khách trở lại và vẫn phải bảo đảm tốt nhất công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Trong 3 tháng cuối năm 2020, ngành du lịch Thanh Hóa tập triển khai các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu du lịch, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai tổ chức Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", góp phần nỗ lực phục hồi ngành du lịch Thanh Hóa; xây dựng và triển khai Kế hoạch liên kết với các tỉnh Bắc Trung Bộ; Chương trình phát triển Du lịch giai đoạn 2021-2025.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]